15/05/2018 - 08:46

Indonesia lo ngại thủ đoạn tấn công mới – “gia đình khủng bố” 

Loạt vụ tấn công xảy ra trong 2 ngày qua tại Indonesia cho thấy các mạng lưới “chân rết” của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bám rễ sâu vào quốc gia Đông Nam Á này với thủ đoạn tấn công mới vô cùng nguy hiểm, đó là lôi kéo phụ nữ, trẻ em, thậm chí cả gia đình tham gia khủng bố.

Hình ảnh của “gia đình khủng bố” gây ra vụ đánh bom ngày 13-5. Ảnh: Telegraph

Cảnh sát Indonesia cho biết cả 6 hung thủ đánh bom liều chết tại 3 nhà thờ tại Surabaya hôm 13-5 là thành viên trong cùng một gia đình người Indonesia trở về từ Syria và có liên hệ với nhóm khủng bố thân IS. Cảnh sát xác định “thủ lĩnh” gia đình này là Dita Priyanto, một nhân vật chỉ huy thuộc mạng lưới cực đoan địa phương Jamaah Ansharut Daulah (JAD), và vợ Puji Kuswati. Hai cô con gái 9 và 12 tuổi cùng hai cậu con trai 16 và 18 tuổi của họ cũng tham gia đánh bom liều chết.

Trong khi cả nước Indonesia còn chưa hết bàng hoàng và phẫn nộ về các vụ tấn công trên thì ngày 14-5, một nhóm khủng bố đánh bom liều chết đã lao xe máy vào trụ sở cảnh sát làm hàng chục người bị thương. Các camera an ninh ghi lại cảnh một chiếc ôtô và hai xe gắn máy đâm vào trụ sở cảnh sát thuộc Surabaya, thành phố lớn thứ 2 của Indonesia. Đáng chú ý, 5 đối tượng tham gia vụ tấn công này cũng thuộc một gia đình, trong đó có một bé gái chừng 8 tuổi.

Chiến thuật mới hết sức nguy hiểm này cho thấy mức độ dã man, tàn bạo không giới hạn của các tổ chức khủng bố hiện nay.

TTXVN

Chia sẻ bài viết