29/01/2018 - 16:11

Huyện Phước Long đạt chuẩn nông thôn mới 

Ngày 29-1, tỉnh Bạc Liêu đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Phước Long đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thành Nam trao bằng công nhận của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo huyện Phước Long

Theo ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Phước Long, cuối năm 2010, huyện được Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới chọn là 1 trong 5 huyện chỉ đạo điểm của cả nước về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015.

Trước khi bước vào thực hiện, huyện còn nhiều tiêu chí chưa đạt, các xã mới cơ bản đạt được 3 - 4 tiêu chí. Qua quá trình phấn đấu, đến cuối năm 2015 huyện có 7/7 xã đạt 19/19 tiêu chí. Diện mạo xóm ấp nông thôn thật sự đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân được cải thiện và nâng lên rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 42 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 3,67% (1.058 hộ nghèo). Tổng kinh phí đã thực hiện trên 931 tỷ đồng, trong đó vốn nhân dân đóng góp trên 90 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh Ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương đánh giá cao những kết quả toàn diện đạt được của huyện Phước Long: Kinh tế tăng trưởng nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, kết nối hạ tầng giao thông được đầu tư cơ bản. Đặc biệt là giao thông nông thôn đảm bảo đồng bộ, thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Trần Thành Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phước Long đã đạt được sau hơn 7 năm triển khai thực hiện, Chương trình xây dựng nông thôn mới. “Tôi tin rằng, trong thời gian tới, huyện Phước Long nói riêng và tỉnh Bạc Liêu nói chung sẽ đạt được những kết quả to lớn hơn nữa trong xây dựng nông thôn mới, đóng góp cho phát triển nông nghiệp nông dân, nông thôn bền vững, phấn đấu là ngọn cờ đầu của khu vực ĐBSCL”, ông Nam bày tỏ.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Chia sẻ bài viết