16/03/2018 - 16:16

Hướng dẫn công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng chính quy 2018 

Ngay sau khi ban hành Thông tư số 07/2018/TT-BGDĐT sửa đổi tên và bổ sung, sửa đổi một số điều của Quy chế tuyển sinh Đại học hệ chính quy; tuyển sinh Cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản hướng dẫn công tác tuyển sinh Đại học hệ chính quy; tuyển sinh Cao đẳng, tuyển sinh Trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018 để thống nhất triển khai thực hiện các quy định của Quy chế tuyển sinh. 

Cán bộ Trường ĐH Kỹ thuật- Công nghệ Cần Thơ tư vấn hướng nghiệp- tuyển sinh cho học sinh.

Thí sinh chỉ điều chỉnh đăng ký xét tuyển 1 lần 

Theo văn bản hướng dẫn, các Sở Giáo dục và Đào tạo sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp trong quá trình tổ chức thi Trung học Phổ thông quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông để nhập dữ liệu phục vụ công tác tuyển sinh. 

Các Sở hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo để kiểm tra thông tin cá nhân, thực hiện điều chỉnh đăng ký xét tuyển trực tuyến. Đồng thời, hướng dẫn các thí sinh có nhu cầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả thi Trung học Phổ thông quốc gia. 

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển.  

Đối với việc điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Lưu ý thí sinh, phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự tuyển. 

Đối với điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Thí sinh lưu ý ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ bị loại. Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định, đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có. 

Các trường hoàn thành cập nhật dữ liệu tuyển sinh theo quy định 

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường Đại học; Cao đẳng, Trung cấp đào tạo giáo viên thực hiện đúng lịch tuyển sinh theo quy định. 

Trong đợt 1, các trường có thủ tục sơ tuyển; các trường tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt hoặc có môn thi năng khiếu kết hợp với sử dụng kết quả kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia phải hoàn thành việc cập nhật kết quả vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 14-7-2018. 

Trong các đợt xét tuyển bổ sung (nếu có), các trường phải hoàn thành việc cập nhật kết quả vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước khi xét tuyển. 

Các thông tin cập nhật gồm: Danh sách các thí sinh đã đạt yêu cầu sơ tuyển; danh sách các thí sinh đã đạt yêu cầu đánh giá năng lực chuyên biệt hoặc đạt yêu cầu môn năng khiếu. 

Các trường công khai mức điểm nhận đăng ký xét tuyển đối với các tổ hợp xét tuyển khác nhau sau khi có kết quả thi Trung học Phổ thông quốc gia và các điều kiện khác không trái với Quy chế tuyển sinh. 

Mức điểm tối thiểu của từng bài thi/môn thi của tổ hợp dùng để xét tuyển do các trường quy định nhưng không trái với Quy chế thi Trung học Phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông, nêu rõ trong đề án tuyển sinh. 

Các trường tuyển sinh ngành đào tạo giáo viên phải công khai mức điểm nhận đăng ký xét tuyển đối với các tổ hợp xét tuyển khác nhau sau khi có kết quả thi Trung học Phổ thông quốc gia, phù hợp với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cũng như các điều kiện khác không trái với Quy chế tuyển sinh. 

Trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, các trường không cập nhật, không công bố thông tin thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường. Các trường phải bố trí bộ phận thường trực gồm các cán bộ có năng lực, kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, nắm vững quy chế để giải đáp thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển của trường, chế độ ưu tiên trong tuyển sinh.

VIỆT HÀ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết