15/09/2017 - 09:54

Quân khu 9

Huấn luyện bổ túc nghiệp vụ cứu hộ - cứu nạn 

(CT)- Từ ngày 11 đến 22-9, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 (QK9) tổ chức lớp huấn luyện bổ túc nghiệp vụ cứu hộ-cứu nạn (CH-CN) năm 2017, với sự tham dự của 49 học viên đến từ các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang quân khu.

Các học viên tham gia huấn luyện lắp ghép xuồng VSN-1500 thành kép và kép thành nhà. Ảnh: CTV

Trong thời gian học tập, các học viên sẽ được tìm hiểu các nội dung thông tư, nghị định của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an quy định, hướng dẫn thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy; tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy đối với cơ sở quốc phòng; quy trình, nội dung, phương pháp công tác của ê-kíp trực tại Sở Chỉ huy CH-CN các cấp. Các học viên còn được tìm hiểu và thực hành một số nội dung về tính năng, cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các loại xuồng, máy đẩy; sử dụng xuồng ST660 trong tìm kiếm, cứu nạn; điều khiển phương tiện thủy rời cập bến, cứu người bị nạn, vớt hàng hóa trôi sông…

 Lớp huấn luyện nhằm nâng cao khả năng điều hành, tổ chức sử dụng lực lượng, trang thiết bị có trong biên chế hiện nay cho các lực lượng khi làm nhiệm vụ tìm kiếm, CH-CN. Đồng thời là cơ sở để các đơn vị, địa phương vận dụng vào quá trình luyện tập, diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và thực hiện nhiệm vụ CH-CN khi có tình huống xảy ra.

PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Quân khu 9