12/03/2018 - 15:11

Họp tổ xử lý điểm nóng tại các Trạm BOT trên địa bàn thành phố 

(CTO)- Sáng 12-3, Tổ xử lý và phân công nhiệm vụ giải quyết các vấn đề có liên quan đến tình hình mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn TP Cần Thơ đã họp bàn phương án phối hợp chặt chẽ, đảm bảo tình hình trật tự, an ninh, an toàn tại các Trạm BOT trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, Tổ trưởng Tổ xử lý, phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: ANH KHOA

UBND TP Cần Thơ đã có Quyết định số 463/QĐ-UBND ngày 13-2-2018 thành lập Tổ xử lý và phân công nhiệm vụ giải quyết các vấn đề có liên quan đến tình hình mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn TP Cần Thơ. Tại cuộc họp này, các ngành chức thành phố nhận định: Theo tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Cần Thơ, tổ xử lý điểm nóng tập trung vào các Trạm BOT trên địa bàn thành phố đã được thành lập. Trên địa bàn thành phố có 3 Trạm BOT, trong đó tình hình mất an ninh trật tự thời gian qua tập trung chủ yếu vào Trạm BOT T2 (ở quận Thốt Nốt) và Trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp (ở quận Cái Răng); thành phố đã tập trung giải quyết rất nhiều việc, chú trọng đối thoại, gặp gỡ, động viên các doanh nghiệp, đề nghị cấp có thẩm quyền thực hiện miễn giảm giá dịch vụ theo kiến nghị của doanh nghiệp…

Ngành chức năng thành phố đảm bảo tình hình trật tự, an ninh, an toàn giao thông tại các Trạm BOT trên địa bàn. Ảnh: ANH KHOA

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ Lê Tiến Dũng cũng cho biết, Sở GTVT đã tham mưu cho UBND thành phố có kiến nghị với Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam về chính sách miễn giảm giá dịch vụ cho các đối tượng. Đến nay, đối với Trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp, chính sách miễn giảm đã cơ bản, chỉ còn một số hộ dân và doanh nghiệp cho rằng mức miễn giảm chưa hợp lý và không phù hợp với tâm tư nguyện vọng người dân. Về vấn đề này, Sở đã tham mưu tiếp tục cho UBND thành phố kiến nghị với Bộ GTVT. Còn đối với 2 Trạm BOT T1 và T2, đến nay chính sách miễm giảm của Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam là chưa có, nhà đầu tư đã cho miễn giảm trước với khoảng hơn 1.000 xe các hộ lân cận. Hiện nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tham mưu cho Bộ GTVT về chính sách miễn giảm này và dự kiến Bộ sẽ sớm xem xét có chính sách miễn giảm.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, Tổ trưởng Tổ xử lý nhấn mạnh nhiệm vụ của Tổ xử lý bảo đảm tình hình trật tự, an ninh, an toàn giao thông xung quanh các Trạm thu giá BOT trên địa bàn thành phố. Về chức năng, nhiệm vụ của từng địa phương, từng ngành, từng đoàn thể đã được quy định rất rõ theo quyết định thành lập tổ xử lý và cần cụ thể hóa, phân công nhiệm vụ cụ thể, phối hợp cho chặt chẽ, hiệu quả, nhanh chóng… Về xử lý và xử phạt trong thời gian qua, ông Lư Thành Đồng cho biết, các ngành chức năng thành phố đã thực hiện hoàn toàn đúng các quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, từ công an cho đến thanh tra giao thông.

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết