20/08/2017 - 15:10

Họp thường niên Nhóm công tác Kỹ thuật Nông nghiệp APEC 

Họp thường niên Nhóm công tác kỹ thuật Nông nghiệp APEC.

(CT)- Ngày 20-8, cuộc Họp thường niên Nhóm công tác Kỹ thuật Nông nghiệp (ATCWG) đã nhóm họp. Đây là một trong những sự kiện chính của Tuần lễ an ninh lương thực (ANLT) và Đối thoại chính sách cấp cao về ANLT và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu tại TP Cần Thơ.

Mục tiêu thảo luận của ATCWG là nâng tầm nông nghiệp trong phát triển và tạo sự thịnh vượng thông qua hợp tác kỹ thuật nông nghiệp giữa các thành viên APEC.

Tại cuộc họp, các thành viên tập trung chia sẻ thông tin, kinh nghiệm với các nội dung: đẩy mạnh tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, đối phó với thách thức an ninh lương thực; tạo điều kiện thuận lợi trong việc giảm giá thành vận chuyển, nâng cao năng lực thị trường, đẩy mạnh thực thi chính sách cung cấp nông nghiệp phụ trợ trong FTA; phát triển sản xuất và phân phối nông nghiệp bằng việc tăng ứng dụng khoa học và đổi mới các tổ chức…

Phát biểu tại cuộc họp thường niên của Nhóm ARCWG, ông Trần Kim Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NN&PTNT) cho biết, ĐBSCL là vựa lúa gạo của Việt Nam, trong những thập kỷ qua đã có những tiến bộ to lớn. Sự phát triển thành công của ngành lúa gạo nơi đây và đồng thời đã nhận được sự hợp tác với các đối tác trong khu vực. Khu vực này là một ví dụ điển hình để nhấn mạnh tầm quan trọng trong công việc của Nhóm công tác hợp tác kỹ thuật nông nghiệp APEC, nhằm đáp ứng được tầm nhìn chung và sứ mệnh của chúng ta về ANLT, phát triển bền vững và tăng trưởng kinh tế thông qua ngành nông nghiệp trong APEC.

Tin, ảnh: ANH KHOA

Chia sẻ bài viết