15/02/2018 - 16:15

Hơn 350 triệu trẻ em sống trong các khu vực xung đột

Thế giới hiện có tới hơn 350 triệu trẻ em đang phải sống trong các khu vực xung đột với cái chết rình rập bất cứ lúc nào. Đây là kết quả được nêu trong báo cáo của tổ chức quốc tế Save the Children (Cứu lấy trẻ em) công bố ngày 15-2. 

Theo báo cáo, ít nhất 357 triệu trẻ em, chiếm 1/6 số trẻ em trên toàn thế giới, đang phải sống trong các khu vực xung đột, tăng tới 75% so với hồi đầu những năm 1990. Các quốc gia chiến tranh, xung đột kéo dài như Syria, Afghanistan và Somalia là những nơi mang lại nhiều nguy hiểm nhất đối với trẻ em hiện nay. 

Theo ông Helle Thorning-Schmidt, Giám đốc điều hành của Save the Children, thế giới đang chứng kiến sự gia tăng số lượng trẻ em lớn lên ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột, trong đó có những nơi bạo lực đang ở mức đặc biệt nghiêm trọng. Tiến trình đô thị hóa, các cuộc xung đột kéo dài, các trường học, bệnh viện ngày càng trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công đẫm máu... Tất cả những thực tế này đang khiến trẻ em ngày càng chịu nguy hiểm và rủi ro nhiều hơn. Đó là chưa kể tới tình trạng xâm hại tình dục hay nạn bắt cóc trẻ em đang có xu hướng gia tăng. 

Báo cáo dẫn số liệu của Liên hợp quốc cho biết đã có hơn 73.000 trẻ em bị thiệt mạng hoặc thương tật suốt đời trong 25 cuộc xung đột trên khắp thế giới kể từ năm 2005 đến nay.

TTXVN

Chia sẻ bài viết