05/12/2017 - 07:00

Hôm nay, khai mạc kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố

(CT)- Hôm nay, ngày 5-12, kỳ họp thứ 7 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2017) của HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ chính thức khai mạc tại Hội trường UBND thành phố.

Theo chương trình, kỳ họp thứ 7 của HĐND thành phố sẽ diễn ra trong các ngày 5, 6 và 7-12. Tại kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ xem xét, thông qua các báo cáo do Thường trực HĐND, UBND thành phố và các sở, ban, ngành thành phố trình tại kỳ họp. Đồng thời, xem xét, quyết nghị thông qua các nghị quyết liên quan đến kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh của thành phố.

Theo kế hoạch, phiên khai mạc kỳ họp sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình TP Cần Thơ. Trong thời gian diễn ra kỳ họp, Thường trực HĐND thành phố tổ chức đường dây “điện thoại nóng”, với số điện thoại 0292.2249990 để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cử tri.

Cử tri kiến nghị xóa bỏ các quy hoạch không có khả năng thực hiện

Trước kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố phối hợp với Ủy ban MTTQVN thành phố tổ chức 85 cuộc tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND thành phố, có 5.073 cử tri tham dự. Qua đó, có  523 lượt cử tri tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị.

Trong đó, nhiều cử tri kiến nghị UBND thành phố tiếp tục xem xét, xóa bỏ các quy hoạch không có khả năng thực hiện; tăng mức bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng các công trình, dự án.

Cử tri cũng kiến nghị thành phố phân bổ nguồn vốn, đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông đã xuống cấp.

Cử tri đề nghị UBND thành phố, các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục tình trạng kiến ba khoang xuất hiện tại Bệnh viện Nhi Đồng thành phố để đảm bảo an toàn cho bệnh nhi và phụ huynh.

Cử tri cũng nêu lên những bất cập trong thực hiện bảo hiểm y tế tự nguyện và đề nghị ngành Bảo hiểm xã hội cần bổ sung, ghi rõ thời hạn sử dụng trên thẻ bảo hiểm để người dân thuận tiện trong sử dụng.

Cử tri đề nghị các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những trường hợp gây ô nhiễm môi trường; đồng thời, sớm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân ở khu tái định cư, khu dân cư...

 

      Q.T - THANH THƯ

Chia sẻ bài viết