17/11/2017 - 09:33

Hôm nay (17-11) khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần VII

(CT)- Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần VII năm 2017 diễn ra từ ngày 17-19/11/2017 tại tỉnh Bạc Liêu là sự kiện văn hóa có nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước nhằm nâng cao đời sống văn hóa - xã hội của đồng bào Khmer Nam bộ nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức 3 năm một lần, luân phiên tại các tỉnh, thành ở Nam bộ. Đây là dịp để đồng bào vui chơi gặp gỡ, thăm hỏi lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, vươn lên trong cuộc sống; đồng thời thể hiện tình đoàn kết gắn bó giữa các phum sóc và các dân tộc Kinh, Khmer, Hoa ở vùng đất Nam bộ. Hiện có hơn 1,4 triệu đồng bào Khmer sinh sống khắp các tỉnh, thành Nam bộ luôn thụ hưởng chính sách của Nhà nước trong giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống đặc sắc của dân tộc. Theo Ban tổ chức, tham gia Ngày hội lần này gồm khoảng 2.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên và vận động viên quần chúng của 12 tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ có đồng bào dân tộc Khmer sinh sống: Bạc Liêu, Tây Ninh, Bình Phước, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cà Mau, TP Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh.

Lịch hoạt động Ngày hội:

• Ngày 17-11-2017
- Lễ khai mạc Ngày hội: Vào lúc 20 giờ, tại trước Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu.
- Triển lãm, giới thiệu nghề truyền thống dân tộc Khmer, tại Quảng trường Hùng Vương.
- Thi đấu các môn thể thao tại Sân vận động Bạc Liêu, Nhà thi đấu đa năng và Đua ghe Ngo trên kênh Quản lộ Phụng Hiệp, huyện Phước Long.
- Hội thi nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống và giới thiệu trích đoạn lễ hội dân gian dân tộc Khmer, tại Nhà hát Cao Văn Lầu
- Hội thi ẩm thực dân tộc Khmer tại Nhà hát Cao Văn Lầu
• Ngày 18-11-2017
- Tiếp tục thi đấu các môn thể thao truyền thống dân tộc Khmer.
- Giới thiệu văn hóa ẩm thực dân tộc Khmer tại Quảng trường Hùng Vương
- Thi biểu diễn nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống và giới thiệu trích đoạn lễ hội dân gian tại Nhà hát Cao Văn Lầu
- Giao lưu biểu diễn nghệ thuật tại Chùa Xiêm Cán và Chùa Đầu Sấu
• Ngày 19-11-2017
- Bế mạc, tổng kết Ngày hội, lúc 20 giờ tại Nhà hát Cao Văn Lầu.

 T.P

 

Chia sẻ bài viết