13/07/2018 - 07:57

Hollywood sẽ làm phim về chiến dịch giải cứu đội bóng đá thiếu niên Thái Lan 

Sứ mệnh giải cứu 12 thành viên đội bóng đá thiếu niên Thái Lan cùng huấn luyện viên khỏi hang Tham Luang bí hiểm (ảnh) đã thu hút sự quan tâm của hãng phim Pure Flix và sẽ sớm lên màn ảnh nhỏ trong thời gian tới.

Trong một tuyên bố đưa ra trên Twitter mới đây, đối tác quản lý Pure Flix, ông Michael Scott, người đã có mặt tại nơi diễn ra chiến dịch giải cứu đội bóng “Heo rừng” tại hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, miền Bắc Thái Lan, cho hay ông cùng vợ ông đang xem xét khả năng thực hiện một dự án điện ảnh về câu chuyện này bởi nó đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên toàn thế giới. Trong một đoạn clip được ghi lại tại nơi diễn ra chiến dịch giải cứu, ông Scott chia sẻ: “Tôi đã quá phấn khích. Câu chuyện này rất có ý nghĩa với tôi khi mà tôi theo dõi chiến dịch này tại Thái Lan”.

Theo ông Scott, vợ ông đã từng lớn lên cùng thời với ông Saman Kunan, cựu đặc nhiệm hải quân đã tử nạn khi tham gia cứu hộ đội bóng mắc kẹt ở hang Tham Luang, và khi chứng kiến những hành động quả cảm này, sự kiện cảm động đã chạm tới trái tim ông. Trong khi đó, trao đổi với tờ The Wall Street Journal, đồng sáng lập hãng phim Pure Flix, ông David A.R. White,  cho hay hãng đang thảo luận với các diễn viên, các nhà biên kịch và các nhà đầu tư tiềm năng của dự án điện ảnh trên.

Đội bóng “Heo rừng” gồm 12 thành viên trong độ tuổi từ 11-16 và một huấn luyện viên 25 tuổi đã đi vào hang Tham Luang ngày 23-6 và bị mắc kẹt trong hang do mưa lớn. 10 ngày sau đó, 2 thợ lặn người Anh đã tìm thấy nhóm mắc kẹt ở địa điểm cách cửa hang 4 km. Nhà chức trách sau đó đã tập hợp 90 thợ lặn, trong đó có 50 người nước ngoài, giúp giải cứu đội bóng ra khỏi hang, nơi một số khu vực rất nhỏ hẹp và hoàn toàn bị ngập nước. Điều kiện khắc nghiệt đã khiến một cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan thiệt mạng ngày 6-7. Tuy nhiên, chiến dịch cứu hộ đã kết thúc thành công khi thành viên cuối cùng trong đội bóng đá được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn vào tối 10-7.

Trong diễn biến liên quan, người đứng đầu chiến dịch giải cứu, ông Narongsak Osottanakorn, ngày 11-7 cho biết hang Tham Luang sẽ trở thành một bảo tàng sống, để cho mọi người hiểu chiến dịch cứu hộ đã diễn ra như thế nào.

TTXVN

Chia sẻ bài viết