22/09/2018 - 22:12

Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đồng hành cùng startup khởi nghiệp 

Trong tháng 9, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Cần Thơ, Trung tâm Thông tin Khoa học Công nghệ Cần Thơ, Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ phối hợp tổ chức Phiên chợ Khởi nghiệp Cần Thơ lần 3 và Chương trình Tọa đàm “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tại TP Cần Thơ. Nhân sự kiện này, ông Đặng Hồng Anh – Tân Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam khóa IV-nhiệm kỳ 2018-2021, Phó chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA đã truyền tải thông điệp: Cộng đồng doanh nhân trẻ sẽ nỗ lực hỗ trợ, đồng hành cùng các startup tại TP Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung.


Các diễn giả cùng chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ startup tại buổi Tọa đàm “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Ảnh: MINH HUYỀN

Tham gia Chương trình Tọa đàm “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với vai trò là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, đồng thời là nhà đầu tư của Chương trình Shark Tank-Thương vụ bạc tỉ, ông Đặng Hồng Anh, cho biết: Tập đoàn đã có 39 năm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Do đó, Tập đoàn có thể giúp đỡ các startup của Cần Thơ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông sản thông qua việc hỗ trợ thông tin về các tiêu chí, điều kiện cần thiết đối với sản phẩm dịch vụ của mình để đáp ứng các điều kiện liên quan đến sản phẩm khi xuất khẩu. Đối với các dự án về nông nghiệp, du lịch sinh thái nếu là dự án tốt, khả thi, tập đoàn cũng có thể xem xét đầu tư.

Ông Đặng Hồng Anh, chia sẻ: Sứ mệnh của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ các địa phương theo chỉ đạo của Trung ương hội là hỗ trợ, chia sẻ, tạo sân chơi, tạo nơi giao thương cho các doanh nhân doanh nghiệp nghiệp ở các địa phương và trên cả nước. Trong chương trình hành động của nhiệm kỳ mới, chúng tôi sẽ thiết lập một app và nâng cấp website của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và website của các hội địa phương. Một trong những công việc hỗ trợ cho các startup và ngay cả người lao động là chúng tôi sẽ có những điều lệ mẫu từ các doanh nghiệp nhỏ cho đến các tập đoàn lớn, sơ đồ tổ chức, quy trình, quy chế làm việc, những chính sách, nghị định mới, phân tích, chia sẻ thông tin, kiến thức với doanh nghiệp. Đặc biệt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ là nơi giao thương để các doanh nghiệp trong hội sử dụng sản phẩm, dịch vụ lẫn nhau với mức ưu đãi dành cho thành viên trong hội. Theo đó, các startup có thể tham gia vào Hội Doanh nhân trẻ các địa phương để được hưởng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ tổ chức hội.


 

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA: Áp lực và thách thức lớn nhất của Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ khóa VI là nhận lãnh trách nhiệm dẫn dắt Hội doanh nhân trẻ Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế đang trong xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, các cơ hội và thách thức đan xen. Với yêu cầu thích ứng nhanh chóng nhằm chủ động về hoạt động sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển mình mạnh mẽ về khoa học kỹ thuật, công nghệ, đặc biệt là cuộc cánh mạng công nghiệp lần thứ 4. 
Tuy nhiên với tinh thần của những doanh nhân đầy nhiệt huyết và sức trẻ, tôi tin rằng sức mạnh đến từ việc củng cố tinh thần đoàn kết, từ sự vững vàng kiên định với mục tiêu, định hướng, năng lực triển khai mạnh mẽ và trên hết không thể thiếu sự gắn kết chặt chẽ hoạt động của Hội với Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Từ đó, chúng tôi sẽ biến những thách thức thành cơ hội để chuyển mình mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

 

Là trung tâm vùng ĐBSCL, Cần Thơ có nhiều điều kiện thuận lợi để quy tụ các nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Ông Viên Tuấn Thanh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Cần Thơ, Tổng Thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ, chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng vì nhận trước sự quan tâm của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đối với các hoạt động hỗ trợ cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong các chương trình về hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Thời gian tới Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ sẽ tranh thủ sự ủng hộ của Trung ương hội để tổ chức các hoạt động kết nối, hỗ trợ cho hội viên, nhất là phấn đấu đưa TP Cần Thơ trở thành trung tâm kết nối các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, kết nối các dự án khởi nghiệp với các nhà đầu tư, các chuyên gia về khởi nghiệp cùng chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở ĐBSCL.

Tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thành lập tại 63/63 tỉnh thành phố trên cả nước. Hội Doanh nhân trẻ là hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu, có tốc độ phát triển hội viên và mạng lưới nhanh nhất, hoạt động năng động và tiên phong trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam. Cũng trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã thành lập mới 10 câu lạc bộ, với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cả nước; các doanh nghiệp hội viên tổ chức hơn 200 hoạt động xúc tiến thương mại, mang lại việc làm cho 3 triệu người lao động, với tổng doanh thu hằng năm đạt hơn 25 tỉ USD. Trong nhiệm kỳ 2018 - 2021, khẩu hiệu của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là "Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị", xác định mục tiêu công tác Hội trong nhiệm kỳ mới là: "Tăng cường đoàn kết, tập hợp đội ngũ Doanh nhân trẻ Việt Nam, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội từ Trung ương đến các tỉnh, thành phố; hoạt động Hội theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực đối với hội viên; đồng hành và hỗ trợ Doanh nhân trẻ Việt Nam vượt qua khủng hoảng kinh tế; phát huy vai trò của đội ngũ Doanh nhân trẻ Việt Nam, tiên phong đổi mới để phát triển doanh nghiệp bền vững, chủ động hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước".

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết