17/01/2018 - 15:15

Học ngoài trời tăng khả năng học tập ở trẻ 

Theo nghiên cứu mới đây của Đại học Illinois (Mỹ), môi trường học tập gần gũi với thiên nhiên không chỉ giúp học sinh kiểm soát cảm xúc tiêu cực, tăng khả năng tập trung mà còn tạo động lực để các em tham gia quá trình học tập.

Ảnh: Alamy

Ảnh: Alamy

Nghiên cứu này được thực hiện trên đối tượng học sinh lớp 3, độ tuổi từ 9-10. Mỗi tuần, giáo viên cho học sinh tham gia buổi học tổ chức trên bãi cỏ sân trường với tầm nhìn hướng ra một khu rừng. Buổi học tương tự cũng được dạy lại nhưng theo mô hình trong lớp bình thường.

Sau 10 tuần, kết quả đánh giá cho thấy học sinh khi được học ngoài trời có mức độ tập trung cao hơn, bớt lơ đãng và tích cực tham gia vào quá trình học tập. Hơn nữa, số lần giáo viên phải nhắc nhở các em chú ý vào bài học cũng giảm đi phân nửa sau mỗi tiết như vậy. Nhìn chung, học sinh sẽ trở nên tích cực học tập hơn sau những buổi học ngoài trời.

Lâu nay, việc tiếp xúc, gần gũi với thiên nhiên được chứng minh đem lại nhiều lợi ích sức khỏe ở người lớn, chẳng hạn như đi dạo công viên hoặc đạp xe trong rừng giúp giảm căng thẳng, tái tạo sức lao động và cải thiện sự tập trung. Giờ đây, các nhà khoa học tin rằng môi trường tự nhiên cũng tác động tích cực đến tinh thần trẻ em, cụ thể trong nghiên cứu mới là kích thích khả năng học tập của các em.

ĐƯỜNG THẤT (Theo PTI)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Học ngoài trời