09/04/2017 - 15:58

Học Bác phong cách giản dị, gần dân

Suốt 8 nhiệm kỳ liền làm Trưởng ấp Mỹ Phước (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, anh Võ Văn Chung nhớ như in địa chỉ, số nhân khẩu, nghề nghiệp, hoàn cảnh kinh tế từng nhà. Đi tới đâu, anh cũng đối với dân rất gần gũi, tận tình. Người dân xem anh như người thân và hết lời khen ngợi những việc làm tốt đẹp mà anh đã làm cho địa phương suốt những năm qua…

 Đồng chí Võ Văn Chung (bìa phải) thường xuyên quan tâm, tìm hiểu tâm tư tình cảm, đời sống người dân để có biện pháp hỗ trợ thiết thực.

Anh Chung kể: "Chân mình là chân đi nên ngày nào cũng xách xe rảo một vòng quanh ấp. Khi thì ghé nhà này để hỏi thăm sức khỏe, công việc làm ăn; lúc ghé tổ kia để đôn đốc, động viên anh em hoàn thành các mặt công tác, các khoản thu, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế… Vì vậy, năm nào ấp Mỹ Phước cũng hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh sớm và đạt kết quả cao". Tự nhận mình rất "có duyên" trong công tác vận động nên hễ có "mối" là anh tranh thủ mọi lúc, mọi nơi. Anh Chung bảo: "Mình xin là xin cho người nghèo, cho lợi ích chung nên không "ngại miệng". Tôi vừa vận động được 20 phần quà dành tặng các hoàn cảnh khó khăn; một mạnh thường quân cũng đang khảo sát để làm tuyến hẻm thuộc tổ 7 dài 300m… Nếu hoàn thành, toàn ấp Mỹ Phước sẽ được bê-tông hóa, chủ yếu từ nguồn vận động xã hội hóa.

Sinh ra trong gia đình nông dân nghèo, đông anh em nhưng từ nhỏ anh Chung luôn nỗ lực vượt khó và rèn luyện cho mình tính kiên trì. Sau khi tốt nghiệp khóa học công nhân kỹ thuật chuyên ngành thợ nguội, anh Chung công tác tại Xưởng cơ khí Châu Thành đến 1986. Sau khi kết hôn, vì cuộc sống khó khăn nên anh chuyển sang nghề bốc vác và tham gia công tác địa phương. Anh Chung trăn trở: "Từng xuất thân nghèo khó, vươn lên từ hai bàn tay trắng nên khi tham gia công tác, tôi luôn đi sâu tìm hiểu đời sống người dân, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể có biện pháp giúp đỡ phù hợp".

Trải qua nhiều vị trí, nhiệm vụ công tác, anh luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, được lãnh đạo và quần chúng nhân dân tín nhiệm. Anh Chung là một trong những tấm gương tiêu biểu được Chi bộ chọn kể chuyện, nêu gương trong Chi bộ, được các cấp tuyên dương, khen thưởng. Anh Chung bộc bạch: "Lúc sinh thời Bác đã từng dặn việc gì có lợi cho dân thì làm. Là người cán bộ trước hết phải gần dân, tận tụy, gương mẫu; lắng nghe tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Tôi nguyện suốt đời học tập và noi theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác, thường xuyên áp dụng trong công việc và cuộc sống hằng ngày". Vì vậy, mỗi khi người dân có khó khăn, vướng mắc cần giúp đỡ, anh Chung không ngại buổi tối, ngày nghỉ cố gắng giải quyết cho dân. Lúc nào trong cốp xe của Trưởng ấp cũng có đầy ắp văn bản, giấy tờ làm việc. Hỏi về vị Trưởng ấp nhiệt tình, tận tụy Võ Văn Chung, bà Lê Thị Giá, người dân ấp Mỹ Phước chia sẻ: "Việc gì của dân Trưởng ấp Chung cũng nắm. Đường sá trong ấp, quà tặng cho hộ khó khăn các dịp lễ, Tết đều nhờ ổng sốt sắng vận động. Bà con rất biết ơn…".

Để toàn tâm toàn ý lo cho công việc địa phương, anh Chung luôn tranh thủ thời gian hoàn thành công việc gia đình. Anh Chung kể: "Gia đình cũng neo người, bà xã suốt ngày buôn bán ở chợ, các con đi làm, nên hằng ngày tôi lãnh nhiệm vụ đưa đón cháu nội đi học, sắp xếp việc nhà chu đáo". 

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Chia sẻ bài viết