09/12/2018 - 18:08

Hồ Trung Dũng, Sài Gòn và jazz... 

Giữa một thị trường âm nhạc nghiêng về nhạc điện tử EDM, dance… thì những giai điệu của dòng nhạc jazz lãng mạn, cuốn hút dường như vắng lặng. Và rồi ca sĩ Hồ Trung Dũng đã mang đến một không gian jazz nồng nàn trong album “Hồ Trung Dũng meets Võ Thiện Thanh - Saigon Feel” vừa ra mắt.

Album “Hồ Trung Dũng meets Võ Thiện Thanh - Saigon Feel”. Ảnh: pnfilm.com.vn

Hồ Trung Dũng meets Võ Thiện Thanh - Saigon Feel” là những cuộc dạo chơi thị thành Sài Gòn - đô thị hiện đại nhưng vẫn giữ những góc cổ kính đáng yêu. Sài Gòn không chỉ ồn ào, vội vã mà còn có những nốt lặng sâu sắc. 9 ca khúc trong album được sắp xếp đầy ẩn dụ. Mở đầu là “Xích lô”, “Tình 2000”, “Đôi mắt”, “Quán cóc”- những bản nhạc quen thuộc cách đây hơn 20 năm về trước của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, rồi đến một sáng tác mới đầy phá cách của ông là “Sài Gòn có mùa thu”. Để ở một Sài Gòn dễ thương đó, Hồ Trung Dũng kể tiếp chuyện “Phố xuân”, “Từ khi em đến”, “Con đường anh mơ”, “Gõ cửa thiên đường”… Hồ Trung Dũng nói rằng, anh “mắc nợ” Sài Gòn quá nhiều: nợ người đạp xích lô, nợ quán cóc, hàng me, nợ công viên với một thoáng mùa thu Sài Gòn.

Nhạc jazz không cần cầu kỳ hay hàn lâm mà ngẫu hứng, cảm xúc và chân phương. Hồ Trung Dũng đã làm tốt những điều đó trong album này. Nhiều người đã từng nghe biết bao lần “Xích lô”, “Tình 2000” của Võ Thiện Thanh nhưng trong album này, cảm giác như ca sĩ đang ngồi trên xích lô mà hát chuyện Sài Gòn, tràn đầy những xúc cảm. Người yêu nhạc sẽ gặp lại một Hồ Trung Dũng vẫn nét lịch lãm, sang trọng, trau chuốt trong giọng hát đã gắn bó với nhạc blues hoặc pop ballad, nhưng nay trẻ trung và có phần tinh nghịch với jazz.

Một điều lý thú là vị nhạc sĩ nổi tiếng khó tính trong làm nghề như Võ Thiện Thanh lại gật đầu cùng Hồ Trung Dũng kể chuyện Sài Gòn bằng jazz trong vai trò nhà sản xuất. Với cách hòa âm phối khí mới của nhạc Võ Thiện Thanh, những ca khúc vốn mang chất swing, blues pha lẫn Hip hop, R&B… trở nên “thuần” jazz. Trong album này, Hồ Trung Dũng song ca cùng nhóm MTV bài “Sài Gòn có mùa thu” và song ca cùng Uyên Linh bài “Phố xuân”… cũng tạo nên những dấu ấn thú vị.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng là giảng viên tiếng Đức của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh, bắt đầu sự nghiệp ca hát hơn 10 năm qua. Dù không quá nổi tiếng nhưng anh luôn có một lượng người hâm mộ riêng. Những album của anh cách đây khá lâu như “Hoài niệm”, “Nhớ”, “Hạnh phúc” đến nay vẫn còn được bán chạy. Riêng với album “Hồ Trung Dũng meets Võ Thiện Thanh - Saigon Feel”, Hồ Trung Dũng ra mắt 2.000 đĩa, anh tự tin sẽ bán hết và thu hồi vốn đầu tư.

“Hồ Trung Dũng meets Võ Thiện Thanh - Saigon Feel” đang phục vụ khán giả trên các kênh âm nhạc trực tuyến như Spotify, Itunes, Youtube, nhaccuatui… và hệ thống nhà sách Phương Nam.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết