22/05/2018 - 21:59

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ:

Hỗ trợ nhân rộng các mô hình mẫu về phát triển nông nghiệp đô thị 

(CT)- Chiều 22-5, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ,  đến tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu tại 2 phường Long Tuyền và Long Hòa, quận Bình Thủy.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ thăm mô hình vườn cây ăn trái chất lượng cao của ông Võ Ngọc Tài.

Tại phường Long Tuyền, đoàn đã đến thăm mô hình vườn cây ăn trái chất lượng cao gồm măng cụt kết hợp với chôm chôm Thái của ông Võ Ngọc Tài, khu vực Bình Thường A và mô hình nuôi cá thát lát cườm, cá bông lau của ông Lê Văn Bon ở khu vực Bình Thường B. Tại phường Long Hòa, đoàn tham quan mô hình nuôi chim công của anh Trần Văn Toản ở khu vực Bình Yên B. Đây đều là các mô hình chuyển đổi cây trồng vật nuôi phù hợp với điều kiện phát triển nông nghiệp đô thị của quận Bình Thủy và mang lại thu nhập vài trăm triệu đồng/năm.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, nhấn mạnh: Qua khảo sát cho thấy, Bình Thủy đã có những kế hoạch, chủ trương, phát triển đúng hướng với các mô hình nông nghiệp đô thị mang lợi ích kinh tế cao. Đây là các mô hình mẫu bước đầu để xây dựng nền nông nghiệp công nghệ cao, đa dạng cây trồng, vật nuôi, song còn mang tính tự phát và chủ yếu xuất phát từ thực tiễn sản xuất của người dân. Do đó, các cấp, các ngành có liên quan, đặc biệt là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân thành phố phải theo dõi, chỉ đạo, phối hợp hỗ trợ về mặt kỹ thuật, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức tín dụng tạo điều kiện cho các mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi. Qua đó, nhân rộng các mô hình hiệu quả với hình thức phù hợp mang lại giá trị tăng thêm trên cùng một diện tích đất sản xuất.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết