11/11/2017 - 15:01

Hỗ trợ doanh nghiệp cơ khí đổi mới công nghệ, hướng đến sản xuất thông minh

(CT)- Sáng 10-11, trong khuôn khổ sự kiện “Triển lãm - Tư vấn ứng dụng chuyển giao công nghệ vùng ĐBSCL - Cần Thơ 2017”, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ tổ chức hội thảo “Đổi mới công nghệ hướng đến sản xuất thông minh trong lĩnh vực cơ khí chế tạo”. Hội thảo thu hút 70 doanh nghiệp đến từ  một số tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Thời gian qua, ngành cơ khí Việt Nam nói chung và vùng ĐBSCL nói riêng có bước phát triển với tỷ trọng giá trị sản xuất công nghiệp toàn ngành tăng từ 16% năm 2002 lên 25,1% năm 2010. Tuy nhiên ngành cơ khí chế tạo còn nhiều hạn chế nhất định về trình độ kỹ thuật công nghệ, nguồn nhân lực, năng lực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ… Với mục tiêu đến năm 2025, tỷ trọng ngành cơ khí cả nước chiếm trên 21% trong cơ cấu ngành công nghiệp và đáp ứng được trên 50% nhu cầu thị trường, việc ứng dụng, đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp cơ khí là một trong những giải pháp chiến lược. Tại hội thảo, các đại biểu đưa ra một số giải pháp thúc đẩy chuyển giao ứng dụng công nghệ mới trong ngành cơ khí chế tạo tại TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL nhằm đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời để xuất các hướng tiếp cận về khoa học kỹ thuật dành cho doanh nghiệp cơ khí trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Dịp này, Công ty TNHH Yamazaki Mazak Việt Nam và Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc tư vấn, ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong ngành cơ khí chế tạo.

     MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết