24/03/2018 - 07:14

Hộ chiếu mới của Anh được làm tại Pháp 

Hộ chiếu mới dự định phát hành sau khi nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU) sẽ được làm tại Pháp, nhà sản xuất hộ chiếu hiện tại De La Rue vừa tiết lộ. Theo De La Rue, mẫu hộ chiếu bìa màu đỏ tía được sử dụng từ năm 1988 sẽ được đổi lại bìa màu xanh dương và vàng kim nguyên gốc kể từ tháng 10-2019.

Ảnh: BBC
Ảnh: BBC

Được biết, De La Rue là công ty nắm hợp đồng sản xuất hộ chiếu Anh từ năm 2009. Thế nên ông chủ của hãng này cho biết sẽ kháng cáo quyết định trao hợp đồng sản xuất hộ chiếu trị giá 490 triệu bảng cho công ty Gemalto của Pháp và Hà Lan. Trước đó, Bộ Nội vụ Anh thông báo Gemalto đã trúng thầu và tin trên lập tức khiến cổ phiếu của De La Rue hôm 22-3 sụt giảm 6%.

Được biết theo quy định của EU, Bộ Nội vụ Anh phải mở cửa việc đấu thầu cho các công ty châu Âu. Tuy vậy, cựu Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Anh Priti Patel chỉ trích quyết định giao hợp đồng in hộ chiếu mới cho một công ty nước ngoài  là “đáng hổ thẹn” và “vô lý”.

Trước mắt, những người giữ hộ chiếu màu đỏ tía hiện tại sẽ tiếp tục dùng nó cho đến khi hết hạn. Được biết, Bộ Nội vụ Anh cấp hơn 6 triệu cuốn hộ chiếu mỗi năm.

NG. CÁT (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết