30/03/2017 - 10:15

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống:

Hết quý II, tất cả các chỉ tiêu kinh tế-xã hội phải đạt tối thiểu 50% kế hoạch năm 2017

(CT)- Ngày 29-3, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ UBND TP Cần Thơ về tình hình kinh tế-xã hội thành phố tháng 3, 3 tháng đầu năm và triển khai các công tác trọng tâm trong tháng 4 và quý II-2017.

 Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Trong quý I-2017, kinh tế-xã hội thành tiếp tục duy trì đà phát triển, nhiều ngành và lĩnh vực đạt tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp trong 3 tháng đầu năm ước tăng 5,5% so cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện 23.841,7 tỉ đồng, đạt 22,7% kế hoạch, tăng 9,9% so cùng kỳ. Giá kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện 392,1 triệu USD, đạt 23,5% kế hoạch, tăng 9,9 % so cùng kỳ. Trong quý I, thành phố đón và phục vụ hơn 1,85 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 449.764 lượt khách lưu trú, đạt 24% kế hoạch, tăng 4% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu ngành du lịch ước đạt 496,4 tỉ đồng, đạt 25% kế hoạch, tăng 2% so cùng kỳ. Lĩnh vực an sinh xã hội và phúc lợi xã hội được chú trọng. Công tác giải quyết việc làm, dạy nghề, chăm sóc sức khỏe nhân dân, thông tin truyền thông, thanh tra, tư pháp, cải cách hành chính được tăng cường. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao được tổ chức có tính nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, giải trí của người dân. Quốc phòng, an ninh trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Tuy nhiên, kinh tế -xã hội của thành phố vẫn còn nhiều khó khăn thách thức. Đáng chú ý là nhiều chỉ tiêu kế hoạch đạt tăng trưởng so cùng kỳ nhưng còn thấp so kế hoạch năm; nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân còn gặp khó do ảnh hưởng bất lợi của thiên tai, dịch bệnh và thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhất là đối với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống yêu cầu các ngành chức năng thành phố và địa phương cần kịp thời động viên, hỗ trợ giải quyết khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh. Quan tâm thực hiện các biện pháp hiệu quả để tạo chuyển biến trên các ngành, lĩnh vực còn yếu và đạt thấp so kế hoạch trong quý I, nhất là tập trung cho phát triển các lĩnh vực thương mại-dịch vụ-du lịch, xuất khẩu, nông nghiệp và thu ngân sách nhà nước đạt kế hoạch để đảm bảo chi cho đầu tư phát triển… Phấn đấu đến hết quý II-2017, tất cả các chỉ tiêu kinh tế-xã hội phải đạt tối thiểu 50% kế hoạch năm trở lên.

Tin, ảnh: Khánh Trung

Chia sẻ bài viết