12/09/2017 - 09:14

Hết lòng với công tác từ thiện 

Với 20 năm làm cán bộ Hội phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ và Công tác Mặt trận phường Long Tuyền, bà Phan Thị Tuyết Mai luôn hết lòng với công tác xã hội từ thiện. Bà đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cho những hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật hoặc học sinh nghèo hiếu học, khó khăn để các em đến trường…

Hỗ trợ gạo hằng tháng cho hộ người già cô đơn tại khu nhà Đại đoàn kết, khu vực Bình Phó A.

Ngay khi bắt tay vào làm công tác Mặt trận của phường, bà Mai luôn tâm huyết và nhận thấy trách nhiệm của mình là gần gũi, nắm bắt tâm tư của người dân, đặc biệt, cần có những giải pháp hiệu quả để hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn. Bà vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn chung tay hỗ trợ người nghèo.

Kho chứa đồ từ thiện của bà Mai ở UBND phường luôn có hàng trăm ký gạo, các nhu yếu phẩm và tập học sinh mà bà đã vận động để chăm lo cho các hộ nghèo, khó khăn, bệnh tật và học sinh nghèo.

Bà Mai bộc bạch: “Bản thân tôi trước đây cũng gặp nhiều khó khăn nên tôi hiểu được nỗi cực nhọc của hộ nghèo, bệnh tật. Bây giờ cuộc sống tôi ổn định hơn nên ý nghĩ giúp đỡ người nghèo luôn thôi thúc tôi. Thấy những người nghèo, những học sinh vui vẻ khi nhận những món quà tuy ít ỏi, nhưng đầy nghĩa tình, tôi cảm thấy vui lây, có động lực để tiếp tục làm công tác từ thiện”.

Xuất thân trong gia đình cả cha và mẹ đều tham gia kháng chiến, ý thức được truyền thống gia đình, năm 16 tuổi, bà Mai tham gia cách mạng, làm nhiệm vụ giao liên. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Khi về địa phương công tác, bà lần lượt tham gia vào các đoàn thể như Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học và gần đây là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của phường.

Dù ở cương vị nào, bà Mai cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó, đáng kể nhất là công tác từ thiện. Mỗi năm bà vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân khoảng 20 tấn gạo, 1.500 thùng mì gói, khoảng 1.000 chai dầu ăn, đường, bột ngọt và 2.000 quyển tập để tặng hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài việc tặng quà, bà còn cùng với địa phương thường xuyên thăm, chăm sóc những cụ già neo đơn. Hiện có 10 trường hợp già yếu, bệnh tật được bà Mai hỗ trợ gạo, mì gói mỗi tháng. Bà Nguyễn Thị Mỹ, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, thông tin: “Cô Mai thường xuyên đến thăm hỏi các gia đình khó  khăn ở phường. Những mùa tựu trường, cô Mai đến giúp đỡ, lúc hỗ trợ tập, sách, có khi sữa uống cho con chúng tôi cũng như những học sinh khó khăn ở khu vực này, động viên các cháu nỗ lực vượt khó học tập. Cô rất nhiệt tình và giàu lòng nhân ái”.

Gần 60 tuổi nhưng bà Mai luôn tích cực trong hoạt động từ thiện nhân đạo. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Ông Lê Thanh Sơn, Chủ tịch UBND phường Long Tuyền, cho biết: “Từ sự vận động của chị Mai mà nhiều hộ nghèo, khó khăn bệnh tật và học sinh nghèo đã được hỗ trợ, giúp đỡ. Hiện nay, một số hộ già yếu, neo đơn, được chị Mai vận động hỗ trợ gạo hằng tháng. Qua đó, đảm bảo được cuộc sống cho họ”.

Từ sự gần gũi, thấu hiểu, chia sẻ, bà Phan Thị Tuyết Mai đã góp phần làm ấm lòng nhiều hoàn cảnh và càng làm sáng lên tình người trong khó khăn.

Bài, ảnh: LÊ THÚY

Chia sẻ bài viết