31/08/2017 - 21:11

Hết lòng phục vụ nhân dân 

Đó là tâm niệm của ông Nguyễn Thanh Xuân, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu vực Tân Quới, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt trong thực hiện nhiệm vụ. Ông Xuân được người dân khu vực Tân Quới quý trọng bởi sự tận tâm trong các phong trào ở địa phương.

Sau 30 năm công tác trong ngành giáo dục, năm 2012, ông Xuân nghỉ hưu và được cấp ủy đảng địa phương tin tưởng giao làm Trưởng Ban CTMT khu vực Tân Quới. Ông Xuân đã có những đóng góp tích cực trong vận động người dân tham gia xây dựng hạ tầng giao thông trong khu vực Tân Quới. Mới đây nhất, nhờ sự vận động của ông và các đoàn thể khu vực mà cầu kênh Ngang bắc qua kênh Thơm Rơm được khởi công xây dựng (tháng 6-2017). Cây cầu này có chiều dài 36m, rộng 4m, trị giá khoảng 500 triệu đồng; trong đó Thành đoàn Cần Thơ hỗ trợ 260 triệu đồng, phần còn lại do người dân đóng góp. Hiện tại, cầu kênh Ngang đã hoàn thiện các trụ và chuẩn bị đổ đà các nhịp cầu, dự kiến hoàn thành trong tháng 9-2017. Ông Nguyễn Văn Sơn, khu vực Tân Quới, một trong những người dân tự nguyện tham gia bắc cầu, cho biết: “Nhờ anh Xuân vận động, rất đông người dân đến tham gia làm cầu. Đặc biệt, thời điểm đổ trụ cầu có gần 100 người tham gia. Tôi và bà con nơi đây rất vui mừng vì sắp có được cây cầu kiên cố, đi lại thuận tiện”.

Ông Nguyễn Thanh Xuân cùng với cán bộ khu vực đến thăm hỏi, động viên  gia đình chị Nguyễn Thị Liễu.

Để hoàn thiện và nâng chất các tuyến đường giao thông trong khu vực, ông Xuân cùng với các đoàn thể khu vực tích cực vận động các gia đình tự nguyện tháo dỡ tường rào, giải phóng mặt bằng, hiến đất để mở rộng đường giao thông. Trong đó, có tuyến đường cặp kênh Thơm Rơm, dài 3km, được nâng cấp, mở rộng từ 2,5m ra 4m, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Ông Nguyễn Văn Trung, khu vực Tân Quới, cho biết: “Anh Xuân là cán bộ Mặt trận tận tâm và gương mẫu nên được bà con tin tưởng, quý mến. Đối với các công trình, anh Xuân cùng cán bộ khu vực luôn tổ chức họp dân để bà con bàn bạc thống nhất phương thức thực hiện, mức đóng góp,... Các khoản đóng góp của người dân đều được công khai, minh bạch để bà con kiểm tra, giám sát”.

Với trách nhiệm Trưởng Ban CTMT, ông Xuân còn tích cực vận động nhân dân chung tay góp sức chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực: xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết, vận động tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Từ đó, chia sẻ, động viên các hộ vươn lên ổn định cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Liễu, nhà ở khu vực Tân Quới, bị đau khớp 14 năm qua nhưng không có khả năng điều trị. Hằng ngày, chị Liễu đi nhổ lông vịt và nhận lưới về nhà gia công; chồng chị vác trấu thuê kiếm sống. Chị Liễu chia sẻ: “Cũng nhờ chú Xuân vận động, hỗ trợ mà gia đình tôi mới có được căn nhà Đại đoàn kết để sinh sống, an tâm phát triển kinh tế. Ngoài ra, vào các dịp lễ, Tết chú Xuân còn đến động viên, tặng quà”.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Tân Hưng, cho biết: “Chú Xuân là Trưởng Ban CTMT tiêu biểu của phường. Chú luôn sống gương mẫu, tích cực vận động nhân dân thực hiện các Cuộc vận động do Mặt trận phát động, cũng như các phong trào hành động cách mạng ở địa phương. 5 năm qua, với những đóng góp của chú, khu vực Tân Quới đã chuyển biến tích cực nhiều mặt, cơ sở hạ tầng được đầu tư, đời sống nhân dân được nâng lên…”. 

Thanh Thư

Chia sẻ bài viết