29/02/2012 - 09:23

Xem “Câu chuyện cuối mùa thu”

Hãy sống chân thành

Kiều Giang (Việt Trinh) và Thế Phong (Đức Hải). Nguồn ảnh: www.vietgiaitri.com

Đang có một tuổi thơ êm đẹp bỗng chốc gia đình ly tán khiến ba cô gái nhỏ rơi vào vòng xoáy của cuộc sống cùng với lòng hận thù. Đó là nội dung của 40 tập phim “Câu chuyện cuối mùa thu”, do Sena film sản xuất, phim phát lúc 20 giờ 45 phút từ thứ tư đến Chủ nhật hàng tuần trên HTV7 đang thu hút khán giả màn ảnh nhỏ dõi theo số phận của ba chị em.

Nguyên Bằng (Phi Hùng) thầm yêu Ngọc Trầm (Việt Trinh) nhưng do nhút nhát nên không dám ngỏ lời. Hoàng Phương (Minh Thắng)-bạn thân của Nguyên Bằng thì quyết tâm theo đuổi Ngọc Trầm ngay lần đầu tiên gặp mặt và kết hôn với Ngọc Trầm. Họ có ba đứa con gái xinh xắn là Kiều Giang, Trúc Đào và Đỗ Quyên. Gia đình nhỏ đang yên ấm thì Ngọc Trầm phát hiện chồng mình ngoại tình, còn Hoàng Phương ghen tuông vô cớ với Nguyên Bằng. Trong một lần cãi vã, Hoàng Phương vô tình sát hại vợ, sau đó anh tự tử trong tù, để lại ba đứa nhỏ cho Nguyên Bằng nuôi nấng.

Hôn nhân của Nguyên Bằng không hạnh phúc. Lệ Hà- vợ Nguyên Bằng luôn ghen với mối tình đầu của anh nên không để ba đứa trẻ về sống cùng. Nguyên Bằng đành tìm ba gia đình nhận nuôi ba đứa nhỏ.

Hơn hai mươi năm trôi qua, Nguyên Bằng hoàn toàn mất tin tức của ba đứa trẻ. Biết bản thân bệnh nặng không thể sống hơn ba tháng nên Nguyên Bằng nhờ luật sư Thế Phong (Đức Hải) tìm giúp ba đứa trẻ ngày xưa. Sự việc trở nên rắc rối khi Kiều Giang phủ nhận hoàn toàn quá khứ bởi cô hiểu lầm mà hận thù ông Nguyên Bằng. Hai người em gái đã có cuộc sống yên bình, không muốn lật tìm ký ức đau buồn.

“Câu chuyện cuối mùa thu” thu hút khán giả bởi sự chân thành trong tình cảm lẫn tình người: người ta sống không chỉ để thỏa mãn nhu cầu cá nhân mà còn sống vì người khác. Trọng tình trọng nghĩa mới làm cho cuộc sống của mỗi người thêm ý nghĩa. Ông Nguyên Bằng là người có cách sống tình nghĩa. Tấm lòng và sự yêu thương của ông dành cho ba đứa trẻ đã hóa giải mọi hiểu lầm để họ có niềm tin yêu về cuộc sống và con người. Sự chân thành của ông Bằng còn giúp chàng luật sư trẻ Thế Phong thay đổi cách sống từ người thực dụng trở thành người biết quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ người khác. Xem phim có thể thấy phim tiếp tục diễn ra thông điệp: sống chân thành luôn mang đến những điều tốt đẹp.

Phim đề cao tình cảm chị em Kiều Giang, Trúc Đào và Đỗ Quyên. Chị cả Kiều Giang chính là người che chở và chăm sóc cho hai em khi gia đình có biến cố. Tình thương và niềm tin đã giúp cho Kiều Giang có động lực để vượt qua những khó khăn, thử thách tưởng chừng như không thể.

Diễn viên Việt Trinh hóa thân khá thành công khi cùng lúc thể hiện hai vai: Ngọc Trầm- người mẹ hiền dịu và Kiều Giang-cô con gái lạnh lùng đầy thù hận nhưng giàu tình cảm. Cách làm phim khá thu hút với cốt truyện được xây dựng theo thủ pháp tái hiện ký ức đan xen hiện tại, từng nút thắt mở của câu chuyên dẫn dắt khán giả dõi theo từng tập phim.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết