08/02/2018 - 21:21

Hãy là du khách văn minh 

Khi hình thành, Zoodoo đã tự đặt cho mình một phong cách hoạt động riêng, mà du khách hay bảo là “phong cách Úc”. Họ chăm chút từng chi tiết một, đảm bảo sự thân thiện giữa khách với chủ, công trình, kiến trúc luôn hài hòa với thiên nhiên. Bởi thế, ngoài việc lựa chọn kỹ lưỡng mặt bằng để xây dựng vườn thú, họ không đốn hạ một cây thông nào. Ngay cả hàng rào ngăn cách cũng ở mức tối giản, để thú không thoát ra ngoài chứ không phải là cái gai khó chịu trong mắt du khách.

Bầy chim yến phụng tíu tít trên tay khách.

Bởi sự chu đáo, trân trọng như thế, du khách thường ứng xử một cách văn minh. Trong đó, việc đặt lịch và đến trước hẹn khoảng 15-30 phút là cần thiết, để Zoodoo có sự chuẩn bị kỹ lưỡng đón tiếp và cũng là lúc khách tham quan nắm bắt các quy định để thực hiện và thích nghi. Mỗi ngày có bảy đợt đưa khách vào vườn: Buổi sáng (9, 10, 11 giờ) và buổi chiều (13, 14, 15, 16 giờ). Trong thời gian tham quan vườn thú, tuyệt đối không chọc phá thú. Tất cả thú nuôi bán hoang dã ở đây đều rất thân thiện vì đã được thuần hóa và huấn luyện với tiêu chí gần gũi với con người như thú cưng ở nhà. Chỉ khác với chó, mèo, thú ở Zoodoo là động vật hoang dã, được sống trong môi trường tự nhiên nhất có thể. Do đó, chỉ nên cho ăn và vuốt ve chúng. Đừng vì quá yêu thích mà ôm chặt, gây khó chịu cho thú dẫn đến sự phản kháng không đáng có, ảnh hưởng đến tập quán sinh hoạt hoang dã của thú. Nhất là khu vực nuôi chim yến phụng, du khách phải cẩn trọng từng bước một. Vì ngoài chim bay và đậu ăn trên tay, có nhiều chim đi lẽo đẽo dưới chân, ăn hạt kê rơi vãi. Nếu bất cẩn, du khách sẽ giẫm đạp lên chúng, vì trước đó đã xảy ra trường hợp tương tự.

Đặc biệt ở quầy lễ tân và cà phê của Zoodoo có rất nhiều đồ trang trí, trong đó có nhiều món là do du khách tặng. Ai nhìn cũng thích nhưng hãy để người sau cùng chiêm ngưỡng chứ đừng lấy làm của riêng mình. Đã có trường hợp du khách “cầm nhầm” nhiều món đồ, có khi nhổ luôn cây trồng trang trí.

Bài, ảnh: MIÊN HẠ

Chia sẻ bài viết