25/04/2012 - 21:01

Hãy giúp cô Nga kéo dài sự sống !

Sức khỏe cô Nga ngày càng suy yếu
do bệnh tật hành hạ.

“Mỗi lúc thấy cơn đau vợ tôi tái phát, tôi rất đau lòng, phải chi tôi có thể đau thay bà ấy. Tội nhất khi nhìn cảnh bà ấy thèm ăn nhưng lại không ăn được, dù còn rất ít tiền nhưng mỗi khi bà ấy muốn ăn gì tôi liền mua, vì tôi sợ bà ấy không còn sống được bao lâu nữa...”. Đó là nỗi lòng canh cánh của chú Lý Văn Ngọc, ở ấp 8, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, khi phải từng ngày chứng kiến vợ mình là cô Lê Thị Nga oằn oại trong cơn đau mà không còn tiền để điều trị.

Gia đình không có đất sản xuất nên cuộc sống của hai vợ chồng và 3 người con phụ thuộc chủ yếu vào thu nhập từ nghề làm mướn “cha truyền con nối”. Dù chân bị tật từ nhỏ nhưng chú Ngọc luôn cố gắng đi làm đủ việc: làm cỏ, cắt lúa, làm mướn... Rồi hơn 2 năm nay, cô Nga phát bệnh, tiền bạc trong nhà cũng lần lượt ra đi, nhiều lúc không có tiền, chú phải đi vay nóng bên ngoài, để lo thuốc thang cho vợ. Chú Ngọc nói: “Thời gian trước, vợ tôi thường bị đau vùng bụng dưới, đến Bệnh viện Ô Môn khám, làm các xét nghiệm thì bác sĩ cho biết có khối u ở tử cung, cần phải điều trị. Hoàn cảnh gia đình quá thắt ngặt, vợ tôi lén cả nhà tiếp tục đi làm mướn, chỉ mua thuốc giảm đau uống tạm. Không lâu sau, bệnh hành hạ dữ quá, vợ tôi đau không chịu nổi mới cho gia đình hay. Tôi tức tốc đưa vợ xuống Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ để chữa trị, với hy vọng sẽ kịp điều trị bệnh cho vợ”.

Nhưng hy vọng của chú Ngọc bị dập tắt, khi được bác sĩ cho biết khối u của cô Nga đã quá lớn, phải nhập viện để điều trị thời gian dài. Nhà không tiền, chú Ngọc chưa biết tính sao, bà con lối xóm thương tình, mỗi người góp một ít, được 2,5 triệu đồng để giúp cô Nga điều trị bệnh. Chú Ngọc tâm sự: “Nhờ có tiền của bà con giúp đỡ nên vợ tôi mới nhập viện được. Nhờ có sổ bảo hiểm hộ nghèo nên giảm được phần chi phí, nhưng tiền điều trị mỗi ngày mỗi tăng, vì lượng thuốc sử dụng nhiều hơn. Hiện nay, một ngày tiền thuốc cho vợ tôi hơn 100.000 đồng nên tiền bà con đóng góp cũng gần hết. Tôi xin bác sĩ cho vợ xuất viện, khi nào có tiền tính sau. Bác sĩ khuyên nên cố gắng ở lại điều trị để bệnh tình thuyên giảm, để lâu sẽ nặng hơn”. Con trai lớn của chú Ngọc thương mẹ quá, để cha ở lại bệnh viện lo cho mẹ, còn mình quầy quả về quê chạy tiền tiếp tục điều trị bệnh cho mẹ. Để tiết kiệm chi phí, hằng ngày, chú và cô ăn cơm, cháo từ thiện, tối chú Ngọc trải chiếu ngủ ở hành lang. Mỗi lúc cô Nga lên cơn đau, chú Ngọc luôn bên cạnh động viên và không dám nói thật bệnh tình cho cô Nga biết, vì sợ cô lo buồn, bệnh lại nặng hơn. Gương mặt xanh xao, cô Nga thều thào nói: “Nằm viện điều trị hơn tháng nay, tôi thấy khỏe hơn rồi và muốn xuất viện vì tốn kém quá nhưng mấy cha con không đồng ý, bảo cố gắng điều trị, bệnh mới mau khỏi...”.

Hiện nay, sức khỏe cô Nga rất yếu, chỉ ăn được cháo nhưng đôi khi lại ói ra hết. Hầu như không đêm nào cô yên giấc, vì cơn đau tái phát liên tục và chú Ngọc càng lo lắng hơn khi nghĩ đến chi phí điều trị những ngày sắp tới. Hơn bao giờ hết, tấm lòng nhân ái chia sẻ khó khăn của bạn đọc gần, xa có thể phần nào giúp cô Nga vượt qua bệnh tật hiểm nghèo, kéo dài sự sống.

Bài, ảnh: PHI YẾN

Chia sẻ bài viết