02/08/2011 - 21:28

Hãy cứu giúp cụ bà nghèo khó, bệnh tật !

Bà Trang đang săn sóc mẹ ở Khoa Hồi sức tích cực, chống độc của Bệnh viện Đa khoa
Trung ương Cần Thơ.

5 tháng qua, trong khi vết thương gãy cổ xương đùi chưa được chữa trị thì hiện nay cụ bà Nguyễn Ngọc Châu, 82 tuổi, phải nằm điều trị bệnh viêm phổi tại Khoa Hồi sức tích cực, chống độc của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Cuộc sống khó khăn nên từng ngày, từng giờ các con của cụ phải vật lộn với thiếu thốn và nỗi lo không chăm sóc chu toàn cho mẹ ...

Khoảng cuối tháng 4-2011, con gái của cụ Châu lấy xe đạp chở mẹ dạo phố, đến đoạn gần Trường Chính trị TP Cần Thơ, bất ngờ cụ nhảy xuống xe. Bà Trần Thị Phương Trang - con gái thứ hai của cụ Châu - kể lại: “Mẹ tôi bị đau nhưng không nói tiếng nào. Suốt mấy ngày sau, mẹ chỉ nằm một chỗ, không chịu ăn uống. Thấy sức khỏe của mẹ yếu dần nên chị em tôi đưa mẹ đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị. Lúc đó, mới phát hiện mẹ bị gãy chân. Không lâu sau thì phát hiện mẹ mắc thêm bệnh viêm phổi”.

Cụ Châu có 3 con, nhưng tất cả đều có cuộc sống khó khăn. Cụ Châu ở trọ cùng con trai thứ ba tại số nhà 50/93A đường Trần Hoàng Na, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Con gái thứ hai là bà Trần Thị Phương Trang cũng đang ở trọ tại đường Trần Hoàng Na, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều. Còn con trai út của cụ đã lập gia đình, sống ở huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Cụ Châu mắc bệnh tim từ nhỏ nên khi lớn tuổi bị suy tim, trong nhà lúc nào cũng phải có thuốc. Con trai của cụ chạy xe ôm, còn con gái làm nghề chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Đã nhiều năm nay, bữa cơm của gia đình cụ Châu chỉ có rau, cải đạm bạc nên các con cụ không lo nổi chi phí chữa bệnh lên đến gần 50 triệu đồng cho cụ Châu. Từ lúc cụ Châu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đến nay, bà Trần Thị Phương Trang túc trực ở bệnh viện để chăm sóc cho mẹ. Việc ăn uống của bà Trang đều nhờ hết vào tổ cơm cháo nước sôi từ thiện của bệnh viện. Còn con trai của cụ dành thời gian chạy xe ôm nhiều hơn, hy vọng có thêm chút tiền trị bệnh cho mẹ. Tuy hết sức tiết kiệm nhưng nhiều khi trong túi bà Trang không có đến 20 ngàn đồng. Những lúc đó, bà Trang phải nhờ đến sự giúp đỡ của người nhà những bệnh nhân cùng khoa để có vài ly sữa cho mẹ.

Bà Trang tâm sự: “Lúc chị em tôi còn nhỏ, cuộc sống gia đình cũng đủ ăn nhưng đến năm tôi 20 tuổi, nhiều điều không may đổ xuống gia đình, từ đó, khó khăn ngày thêm chồng chất. Tuy vậy, mẹ tôi luôn cố gắng chăm lo cho các con. Bây giờ nhìn mẹ bệnh nặng mà tôi không đủ tiền để chạy chữa cho mẹ...”. Nhiều tháng qua, cụ Châu phải thở bằng máy, ăn uống thì thông qua ống. Do nằm một chỗ lâu ngày nên dưới lưng cụ bị loét một mảng thịt lớn, gây đau đớn giày vò cụ suốt ngày đêm.

Có nhiều loại thuốc, vật dụng cần thiết phải mua bên ngoài nên dù cụ Châu có bảo hiểm y tế nhưng đến nay, chị em bà Trang vẫn tốn chi phí điều trị cho cụ khoảng 44 triệu đồng, trong đó, bà Trang thiếu nợ trên 20 triệu đồng. Không còn tiền, nhưng cụ Châu còn nằm trên giường bệnh, nên bà Trang phải tìm mọi cách để có tiền chạy chữa cho mẹ. Thời gian qua, bà đã nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè, những người từng quen biết, mỗi người một ít nhưng không thể nhờ hoài được. Rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp cụ Châu có điều kiện chữa trị bệnh tật.

Bài, ảnh: MỸ TÚ

Chia sẻ bài viết