12/02/2018 - 15:54

Hấp dẫn màn ảnh nhỏ ngày Tết 

Những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các đài truyền hình tổ chức sản xuất nhiều chương trình giải trí hấp dẫn phục vụ khán giả. Hãy cùng Báo Cần Thơ điểm qua một vài chương trình điểm nhấn.

“Táo Quân 2018” hứa hẹn là chương trình hấp dẫn cho khán giả vào đêm Giao thừa. Ảnh: VTV.vn

Táo Quân 2018. Chương trình được phát trên VTV (tất cả các kênh sóng của VTV được hòa làm một) đêm 30 Tết, bắt đầu từ 20 giờ. Những sự kiện, vấn đề nổi cộm trong xã hội suốt năm 2017 sẽ được đề cập vừa sâu sắc vừa hài hước, thông qua những màn trình diễn, những câu chất vấn nửa đùa nửa thật của Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu… Các nghệ sĩ quen thuộc sẽ tham gia trong chương trình như Quang Thắng, Công Lý, Xuân Bắc, Vân Dung…

Sau Táo Quân 2018, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tết nghĩa là hy vọng 2018” sẽ diễn ra. Đó là một hành trình, nơi người xem có thể tìm về những giá trị của mỗi người qua việc trở về bên gia đình, thời khắc gắn kết yêu thương và sum vầy. Với 4 chương: “Tết là để trở về”, “Tết là để yêu thương”, “Tết là để sum vầy”, “Giao thừa - đếm ngược Pháo hoa và diễn văn Chúc Tết của Chủ tịch nước”, và “Tết đã về - Xuân lan tỏa”, chương trình “Tết nghĩa là hy vọng 2018” hứa hẹn đem niềm vui năm mới ý nghĩa đến người dân cả nước trong đêm Giao thừa.

“Đón Tết cùng VTV” được phát trên kênh VTV3 lúc 20 giờ mùng Một Tết. Chương trình năm nay có chủ đề “Bức tranh Tết”, khắc họa lại một cái Tết mang những gam màu khác biệt và cảm xúc cho khán giả. Những câu chuyện xúc động sẽ được kể lại bằng những thước phim ấn tượng như câu chuyện những đứa trẻ tại trường giáo dưỡng, chuyện về những người dân vùng lũ chịu nhiều mất mát khi cái Tết cận kề, chuyện về những người lính biên phòng nhớ mong người thân...

“Chúc Xuân 2018”, phát lúc 21 giờ mùng Một Tết trên kênh VTV1. Hai MC Anh Tuấn và Thùy Linh sẽ kết nối khán giả từ sân khấu của chương trình đến thăm nhà các nghệ sĩ được yêu mến trong năm 2017. Những nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt sẽ cùng hát và có những món quà bất ngờ, thú vị gửi quý khán giả, mang tới không khí Xuân tràn ngập suốt chương trình.

“12 con giáp” có chủ đề “Hành trình xuyên không” với sự tham gia của sự dẫn dắt của MC, nhà báo Lại Văn Sâm cùng “cụ ông” Xuân Bắc và “cụ bà” Tự Long. Hành trình xuyên không của 12 con giáp năm nay đưa khán giả đến với các năm Tuất, từ năm 1970 đến năm 2030. Những câu chuyện điểm nhấn, sự kiện quan trọng ở năm đó sẽ được điểm lại, hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Đồng hành trong mỗi chuyến xuyên không là các nghệ sĩ được khán giả yêu mến như: nhạc sĩ Phương Uyên, ca sĩ Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Phạm Anh Khoa, Jun Phạm, Văn Mai Hương… Chương trình phát lúc 20 giờ mùng Ba Tết trên kênh VTV3.

“Đường chúng ta đi” là chương trình nghệ thuật đặc biệt Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 do VTV thực hiện. Sự xuất hiện của những nhân chứng lịch sử thuộc các lực lượng như tình báo, biệt động và những sinh viên tham gia phong trào cách mạng thời kỳ đó sẽ mang đến cho khán giả những ký ức của nửa thế kỷ trước. Ngoài ra, các ca khúc: “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn”, “Tự nguyện”, “Bài ca không quên”, “Đường chúng ta đi”… hứa hẹn mang đến cho khán giả những giai điệu tự hào. Chương trình phát sóng lúc 20 giờ 10 phút mùng Năm Tết trên kênh VTV1. 

Chia sẻ bài viết