31/03/2018 - 15:59

Vòng 4 Nuti Cafe V.League 2018

Hành trình tìm sự thay đổi của XSKT Cần Thơ 

Sau khi tạm nghỉ tuần rồi để đội tuyển quốc gia tập trung thi đấu trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 với Jordan, chiều nay 1-4, quả bóng V.League sẽ lăn trở lại trên 7 sân cỏ cả nước. Cùng với thành tích của các đội tuyển quốc gia tại các giải đấu cấp châu lục vừa qua, V.League 2018 qua 3 vòng đấu cũng có khán giả đến sân bình quân trên 10.000 người mỗi trận. Trong đó, khán giả đến đông nhất một vài “chảo lửa” phía Bắc, trong đó có Lạch Tray của Hải Phòng, nơi mà đội XSKT Cần Thơ sẽ đến làm khách trong trận đấu chiều nay.

Gia nhập XSKT Cần Thơ đầu mùa giải này, Hữu Dũng (trái) trở thành cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa của đội bóng và góp công trong chiến thắng 2-1 trước Bình Dương ở vòng 3. 

Trong 3 trận đã đấu, đội XSKT Cần Thơ trình diễn lối chơi “chất” hơn với sự đa dạng ở khu vực trung tuyến. HLV Đinh Hồng Vinh đã luân phiên thay người đá cặp với Hữu Dũng để cầm trịch giữa sân, khi là Anh Tuấn, lúc là Quang Tình, cùng với Đức Lộc, Phương Tâm... Với 4 điểm có được (1 thắng, 1 hòa, 1 thua), đội bóng Tây Đô tạm thời đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng, một kết quả khá tốt so với giai đoạn khởi đầu mùa giải trước. Ở hàng phòng ngự, trung vệ trẻ Ngô Tùng Quốc đủ sức thay thế các đàn anh khi thi đấu khá hiệu quả trong trận gặp Bình Dương vòng đấu trước. Ngay cả khi các trung vệ kỳ cựu như Đức Lộc, Văn Quân chưa bình phục chấn thương, HLV Hồng Vinh cũng không quá lo khi Tùng Quốc vững chắc bên cạnh Hoàng Vissai. Ở hàng tiền đạo, sau 2 trận thi đấu phập phù, Dyachenko đã không được lãnh đạo đội bóng Tây Đô tin dùng, mà thay vào đó là chân sút người Brazil - Luiz Queiroz Dias. Ngay khi đặt chân đến Cần Thơ, Luiz Queiroz Dias đã có trận ra mắt cùng đội bóng ở vòng 3 và hòa nhập rất nhanh, phối hợp tốt với Patiyo, để mang về chiến thắng đầu tiên cho đội bóng Tây Đô.

Mặc dù được tăng cường sức mạnh, lối chơi ngày một hoàn thiện hơn, nhưng XSKT Cần Thơ dự báo sẽ rất khó khăn trên đất cảng Hải Phòng. Các cầu thủ của HLV Trương Việt Hoàng rất đáng ngại mỗi khi trở về thi đấu tại Lạch Tray. Khán giả luôn vào kín sân để cổ vũ đội bóng rất cuồng nhiệt. Không chỉ mạnh với lối chơi quyết liệt và sắc bén của bộ đôi tiền đạo ngoại binh Steven - Fagan, đội Hải Phòng còn có sức nóng trên khán đài.

Đội XSKT Cần Thơ chưa từng giành được chiến thắng trên sân Lạch Tray kể từ khi lên thi đấu V.League mùa giải 2015 đến nay. Thế nên, muốn thay đổi điều này thật sự rấ t khó khăn với thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh, nhưng cũng không phải là không thể thực hiện được, nhất là khi tương quan lực lượng của hai đội hiện nay không quá chênh lệch.

Trong khi đó, sau 2 trận đã đấu đều hòa, đội bóng được quan tâm nhất V.League - Hoàng Anh Gia Lai sẽ hướng đến một chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này khi tiếp đón tân binh Nam Định. Dàn cầu thủ trẻ với nhiều ngôi sao trong đội tuyển U23 và tuyển quốc gia của Hoàng Anh Gia Lai được kỳ vọng sẽ cạnh tranh vào tốp đầu V.League, vẫn chưa thể hiện được sức mạnh. Thế nhưng, trước đội bóng còn “chân ướt, chân ráo” như Nam Định, các cầu thủ phố núi có cơ hội tìm chiến thắng để lấy đà cho cuộc đua.

Các trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày: Than Quảng Ninh - Quảng Nam, Đà Nẵng - Sài Gòn, Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An, Bình Dương - Hà Nội và TP Hồ Chí Minh - Khánh Hòa.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết