05/10/2018 - 20:57

“Bản năng thép”

Hành trình tìm lại chính mình 

Sự xuất hiện kỳ lạ của một cô gái, giống với người mất tích trong vụ thảm sát năm xưa, dấy lên nhiều nghi ngờ với người trong cuộc. Những bí mật dần được khám phá và mang đến một sự thật liên lụy đến nhiều người vô tội. Công lý liệu có lên tiếng đúng lúc trước khi thảm án lặp lại? Phim dài 36 tập, phát sóng lúc 19h45 mỗi ngày trên SCTV14.

Phong (Trí Quang) là vệ sĩ của công ty bảo vệ Anh Hùng, tính tình cương trực, hay giúp đỡ người khác. Vì vậy Phong gặp không ít rắc rối khi bảo vệ các thân chủ, thường xuyên vi phạm hợp đồng, gây thiệt hại cho công ty. Điều này khiến nhiều người trong công ty bất mãn, trong đó có Phúc (Nhan Phúc Vinh) - cháu của ông Hùng, chủ công ty. Trong khi đó, Nam (Quốc Cường), một bảo vệ có thực lực ngang với Phong tại Anh Hùng, cũng vì nhiều ân oán với Phong, mà đầu quân sang công ty đối thủ.

Một cảnh trong phim “Bản năng thép”.

Những cuộc chiến cá nhân giữa Phong với Phúc, Nam chưa chấm dứt thì anh tiếp tục bị cuốn vào nhiều chuyện kỳ lạ, bị tình nghi tham gia một vụ cướp có tổ chức. Chuyện càng phức tạp khi Phong gặp Hà (Như Phúc), cô gái có dung mạo tương tự Phù Dung, người yêu cũ của Phong. Sự xuất hiện của Hà không chỉ khiến Phong hoang mang mà Nam cũng đặt nhiều nghi vấn. Cả hai đều cho rằng Hà có mối liên quan nào đó đến Phù Dung đã mất tích trong vụ tai nạn của nhiều năm trước. Thực tế, Hà là con cờ trong tay ông Phi, tiếp cận Phong để khơi gợi ký ức trong anh về bí mật liên quan đến vụ án thảm sát gia đình Phù Dung và kho báu đang bị chôn vùi. Sau thời gian dài tiếp xúc Phong, Hà dần nhận ra tình cảm dành cho anh và hoảng sợ trước âm mưu của ông Phi và đồng bọn. Phong và Nam âm thầm điều tra về Hà, trong khi Phúc cũng dần bị cuốn vào vòng xoáy này. Họ phát hiện ra sự thật kinh hoàng liên quan đến cái chết ba người trong gia đình Phù Dung, cùng cha mẹ và chị ruột của Phúc. Hung thủ không chỉ có ông Phi, mà còn cả ông Hùng, người mà họ luôn kính trọng, lấy làm tấm gương trong cuộc sống.

“Bản năng thép” có kịch bản nhiều kịch tính, xoay quanh hành trình tìm lại bản ngã của mỗi người. Đan xen quá trình tìm sự thật vụ án năm xưa, phim còn phản ánh sự đấu tranh của các nhân vật trước những tham vọng, tiền tài. Nếu như Phong kiên trì với con đường chính nghĩa; thì Nam, Phúc lại bị tư thù, sự đố kỵ và lòng tham làm mờ mắt, đi chệch với lý tưởng của bản thân họ thuở mới vào nghề. Nhưng chính những thử thách và lòng hướng thiện đã giúp cả hai đã có những quyết định đúng đắn, từng bước tìm lại chính mình, để bảo vệ những người họ yêu mến. Phim có cái kết viên mãn đúng với chân lý “Ở hiền gặp lành”. Những con người lương thiện, chính nghĩa luôn có được hạnh phúc và thành công xứng đáng với những nỗ lực của họ; còn những kẻ ác đều phải trả giá bằng cách này hay cách khác.

Diễn viên Trí Quang, Nhan Phúc Vinh, Quốc Cường đã tạo ra tam giác cân bằng trong diễn xuất, tạo cho nhân vật cá tính riêng. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Bản năng thép