25/01/2018 - 21:36

Hành trình đến đảo Tam Hải 

Tam Hải là xã đảo, nằm tách biệt với đất liền nhưng đường sá rất thuận tiện. Nếu đang du ngoạn ở biển rạn Núi Thành, du khách hỏi đường đến cảng Kỳ Hà rồi đi thẳng tới phà Tam Quang – Tam Hải. Qua phà là tới. Nếu từ thành phố Tam Kỳ, chỉ việc chạy về hướng biển xuống Tam Thanh rồi men theo rừng phi lao ven biển đến phà Tam Tiến – Tam Hải. Nếu từ phố cổ Hội An, cứ qua cầu Cửa Đại rồi thẳng tới Tam Hải và đi tiếp con đường tương tự như xuất phát từ Tam Kỳ.

Vẻ đẹp ngoạn mục của tạo hóa đã điêu khắc trên đá suốt bốn trăm triệu năm qua.

Trước đây, vào cuối tuần, nhất là lễ, Tết mới có các đoàn du khách các địa phương lân cận tới đây thưởng lãm thiên nhiên, ăn uống. Bây giờ, Tam Hải được nhiều du khách biết tới nên lượng khách từ Đà Nẵng, Hội An tới đây ngày càng đông. Người dân địa phương tận dụng cơ hội này mở các dịch vụ đưa tàu sang các đảo nhỏ, câu cá, ngắm san hô, lưu trú… với giá khá mềm. Chi phí thuê tàu khoảng 50.000-100.000 đồng/khách ra đảo, tùy đảo xa hay gần. Bình quân, mỗi chuyến tàu khoảng 700.000 – 1.000.000 đồng. Nếu đi một vài người, du khách có thể theo tàu câu cá, câu mực của người dân bản địa để trải nghiệm. Đêm có thể làm Robinson ngủ lại đảo nhỏ nếu mang theo lều và vật dụng nấu nướng. Cả đảo lớn và các đảo nhỏ đều rất an ninh, không có trộm cắp. Du khách thoải mái nghỉ lại nếu không muốn ở nhà dân. Ở khu vực ghềnh đá Bàn Than, có nhiều nhà dân mở cửa đón khách lưu trú dạng homestay kết hợp nấu ăn, giao lưu giữa chủ nhà với khách. Với chi phí chừng khoảng 150.000 – 200.000 đồng/người, du khách có thể thoải mái chi tiêu cho các bữa ăn, chỗ ngủ ở Tam Hải.

Du khách nên dành thời gian hai, ba ngày để tìm hiểu về những tầng địa chất, chiêm ngưỡng những kiệt tác của thiên nhiên ban tặng cho người dân Tam Hải, hòa mình vào cuộc sống làng chài ven biển. Trong đó, có một ngày để khám phá thiên nhiên biển Tam Hải ở các đảo nhỏ, săn bắt cá, lặn ngắm san hô, tắm biển… Du khách nên dành một đêm làm Robinson ở bất kỳ hòn đảo hay bãi biển nào để tận hưởng thiên nhiên như của riêng mình.

 Bài, ảnh: THỤY DU 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Tam Hảihomestay