23/03/2010 - 10:19

GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA SAU 6 VÒNG ĐẤU

Hành trình ấn tượng của đội bóng An Giang

Trung vệ Cesar (trái) - chốt chặn vững chắc trước khung thành của An Giang. Ảnh: L.H.G

Đội An Giang chiếm ngôi đầu bảng sau 6 vòng đấu không được xem là bất ngờ. Bởi đó cũng hợp lý qua hành trình ấn tượng của họ.

Trước khi giải diễn ra, đội An Giang bị xếp vào danh sách có nguy cơ rớt hạng bởi họ liên tục đối mặt với nhiều “sự cố”: nhà tài trợ rút lui, kinh phí bị cắt giảm, mất một số cầu thủ chủ chốt, xáo trộn trong ban huấn luyện... Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Nhan Thiện Nhân, An Giang thi đấu khá ổn định: sau 2 trận hòa và 1 trận thua, họ có 3 trận thắng liên tiếp, ghi 12 bàn thắng/6 trận – cao nhất ở giải hạng Nhất hiện nay. Nhiều mũi nhọn như: Thành Trung, Ngoumou, Nhựt Trường, Văn Cường, Thành Hiếu... có khả năng ghi bàn rất tốt. Hàng phòng ngự của An Giang khá chắc chắn dưới sự chỉ huy của trung vệ Cesar có thể hình, thể lực tốt.

Dường như càng gặp đối thủ mạnh, đội An Giang càng tấn công “rực lửa”. Họ từng đại thắng Tây Ninh – đội đầu bảng sau 3 vòng đấu – với tỷ số 6-0 ngay trên sân đối phương. An Giang cũng cầm hòa hai ứng viên thăng hạng là CLB Cần Thơ và CLB TP Hồ Chí Minh... Có thể thấy An Giang dù có mất vài cầu thủ chủ chốt nhưng vẫn là một trong ít đội có lực lượng ổn định ở sân chơi hạng Nhất. Dàn cầu thủ nội chủ yếu được đào tạo tại chỗ được hun đúc tinh thần cống hiến hết mình vì đội bóng quê hương. “Vũ khí” của họ là tâm lý thoải mái, tự tin, quyết tâm cao dù trên sân khách hay sân nhà.

Thành công ban đầu của An Giang không thể không nói đến đóng góp của HLV Nhan Thiện Nhân. HLV người An Giang này được giới chuyên môn đánh giá có năng lực, nghiêm khắc nhưng cũng mềm mỏng trong huấn luyện và “quản” tốt cầu thủ. Mùa giải này, ông được giao toàn quyền quyết định về chuyên môn nên có điều kiện biến đội bóng thành một tập thể đoàn kết, gắn bó. Cổ động viên nhà cũng tiếp thêm “lửa” cho đội bóng An Giang mỗi khi thi đấu trên sân Long Xuyên.

Tuy vậy, HLV Nhan Thiện Nhân vẫn thận trọng: “Đường còn dài, khó khăn ở phía trước. Đội An Giang sẽ tiếp tục cố gắng từng trận một để tạo “vốn” trụ hạng. Đó là mục tiêu hợp lý với thực lực của chúng tôi”. “Thuốc thử liều cao” vẫn còn phía trước khi An Giang sẽ gặp những đội như Bình Định, Than Quảng Ninh... Nhưng nếu tiếp tục với hành trình ấn tượng của giai đoạn đầu giải, An Giang sẽ có khả năng tiến xa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết