15/08/2017 - 22:12

Thị trường thời trang trẻ em

Hàng Việt Nam được ưa chuộng 

Thị trường quần áo trẻ em rất đa dạng với đủ mẫu và dòng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp. Với ưu thế về giá, mẫu mã đa dạng, đặc biệt chất lượng ngày càng nâng cấp, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi sử dụng, hàng may mặc “made in Viet Nam” đang thu hút sự quan tâm và lựa chọn của các bậc phụ huynh.

Khách hàng đang lựa chọn quần áo trẻ em ở Co.opmart Cần Thơ.

Khách hàng đang lựa chọn quần áo trẻ em ở Co.opmart Cần Thơ.

Chị Nguyễn Thị Tố Trinh, chủ cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em tại quận Ninh Kiều, cho biết: “Trước những thông tin về quần áo trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc có chứa hóa chất độc hại, người tiêu dùng ngày càng cẩn trọng hơn khi mua hàng. Rất nhiều khách hàng yêu cầu hàng Việt Nam sản xuất. Tại cửa hàng cũng kinh doanh một số mặt hàng quần áo trẻ em Quảng Châu cao cấp (Trung Quốc), tuy nhiên lượng sản phẩm bán ra không đáng kể, bởi người tiêu dùng e ngại về độ an toàn và giá cũng khá cao”.

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh, hiện nay, hầu hết sản phẩm quần áo trẻ em bày bán trên thị trường là hàng sản xuất trong nước với thương hiệu: YF Kid, Ps, M&T, Elise Kid, ANTIX, Nem Kid, Anna Kid,…

Với tiêu chí chủ đạo là gọn nhẹ, thoải mái, sản phẩm sử dụng chất liệu cotton. Do là hàng “hiệu” nên các thông số kỹ thuật trên sản phẩm cũng thực hiện theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, an toàn cho sức khỏe của trẻ. Các sản phẩm đa dạng mẫu mã.

Trang phục bé gái: váy, đầm, áo sơ mi, áo thun, quần jeans, quần short, quần ka-ki… với kiểu dáng đơn giản cùng họa tiết trang trí, hình in ngộ nghĩnh đa dạng, nhiều sắc màu… giá trung bình từ 135.000 - 268.000 đồng/sản phẩm, tùy theo sản phẩm.

Các bé trai thì đơn giản hơn với áo thun, áo sơ mi, quần jeans/ka-ki… được làm đẹp bằng cách phối màu và họa tiết in trên áo hoặc bằng những hình thêu nổi như máy bay, siêu nhân, … giá từ 150.000 – 380.000 đồng/sản phẩm. Trên thị trường còn có dòng sản phẩm với tên gọi là hàng Việt Nam xuất khẩu.

Ở các kênh phân phối hiện đại trên địa bàn như: Siêu thị Co.opmart, Trung tâm thương mại Big C Cần Thơ, Vinmart, LOTTE Mart…  quần áo dành cho trẻ em rất phong phú.

Theo các siêu thị, trên 90% sản phẩm may mặc trẻ em được bày bán là hàng sản xuất trong nước, đủ các chủng loại, từ mẫu đồ dành cho bé sơ sinh, đủ  các loại váy, áo, quần dành cho bé trai, gái từ 1 đến 9 tuổi, với nhiều chất liệu vải sô, cotton, thun, jeans, ka-ki, voan... của các thương hiệu: Thanh Trúc, Gia Hồi, Việt Thy...

Giá cả các sản phẩm này cũng khá “mềm”, trung bình từ 55.000-85.000 đồng/áo, quần từ 98.000 -150.000 đồng/chiếc, váy từ 105.000-230.000 đồng/chiếc; nguyên bộ thun 95.000 - 145.000 đồng/bộ…

Trên thị trường vẫn có không ít loại quần áo trẻ em nhập khẩu, chủ yếu là hàng Trung Quốc, Thái Lan và một số ít là hàng “xách tay” từ Mỹ, Pháp, Hồng Công… Do tâm lý sợ hàng nhập khẩu không an toàn nên các điểm kinh doanh nhập chủ yếu hàng cao cấp, có chất lượng tốt. Vì vậy, so với sản phẩm sản xuất trong nước, giá có phần cao hơn, trung bình từ 250.000 – 650.000 đồng/sản phẩm, tùy loại.

Hầu hết hàng may mặc cho trẻ em sản xuất trong nước sử dụng chất liệu dễ thấm hút mồ hôi, thoáng mát, an toàn cả với trẻ sơ sinh. Sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, mẫu mã trang phục cũng liên tục được bổ sung, bắt kịp với xu hướng thời trang nên ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn.

Chị Lê Thị Minh Trang, đường 30 Tháng 4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, cho rằng: “Để yên tâm, khi mua trang phục cho con, tôi ưu tiên lựa chọn quần áo sản xuất trong nước. Các sản phẩm may trong nước giờ không chỉ đáp ứng về độ an toàn sức khỏe mà mẫu mã ngày càng đẹp, giá phù hợp với túi tiền người Việt”.

Đối với mặt hàng quần áo, đặc biệt dành cho trẻ em, ngoài kiểu dáng đẹp, tiêu chí an toàn phải được xem trọng. Thị trường thời trang nói chung và thời trang dành cho trẻ em nói riêng hiện vẫn còn không ít hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu được bán giá rẻ.

Theo các ngành chức năng, khó thẩm định chất lượng hàng hóa bằng mắt thường. Do đó, bên cạnh sự nỗ lực của các ngành chức năng trong kiểm định chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng cũng cần phải quan tâm đến nguồn gốc hàng hóa để đảm bảo an toàn cho con trẻ.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết