19/07/2018 - 16:51

Hàng ngàn du khách đến Phú Quốc chờ đợi 3 ngày vẫn chưa đi, về được 

Sáng ngày 19-7, các hãng tàu du lịch đưa khách ra, vào Phú Quốc cho biết Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang vẫn chưa cho các phương tiện vận tải ra, vào Phú Quốc, vì vẫn còn ảnh hưởng bão số 3, gió vùng biển giật cấp 7, cấp 8 nên các tàu không thể chạy được. Khoảng 8 giờ sáng ngày 19-7 bến tàu Rạch Giá vắng vẻ, vì tàu không hoạt động.

Như vậy, đã 3 ngày qua (từ 17 đến 19-7) hàng ngàn du khách mắc kẹt ở Phú Quốc và Rạch Giá. Cơn bão số 3 đã làm các du khách ở Phú Quốc không thể vào đất liền bằng tàu biển, còn du khách ở đất liền cũng không ra Phú Quốc được. Nhiều du khách đặt phòng khách sạn và vé tàu phải hủy, các hãng tàu phải hoàn tiền vé cho du khách… Các hãng tàu cũng không biết chính xác thời gian được hoạt động trở lại do phải chờ thông báo mới hằng ngày từ Cảng vụ Hàng hải. Tình hình trên gây ra nhiều bất tiện cho du khách do kế hoạch thời gian thay đổi và phát sinh thêm chi phí ăn, ở trong thời gian chờ tàu hoạt động trở lại. Các nhà nghỉ, nhà trọ gần bến tàu Rạch Giá đầy kín phòng do nhiều khách ra Phú Quốc nhưng phải ở lại Rạch Giá chờ tàu, thậm chí nhiều du khách phải ngồi chờ ở hàng quán và “ngủ bụi” trên võng ở vỉa hè…

Hàng ngày, tàu Superdong tuyến Rạch Giá-Phú Quốc trung bình có 5 chuyến ra vào, tuyến Hà Tiên-Phú Quốc có 6 chuyến ra vào. Ngoài ra, các hãng tàu khác, tuyến Hà Tiên-Phú Quốc, Rạch Giá-Phú Quốc có trên 6 chuyến ra vào… Như vậy, hàng ngàn lượt khách ra vào Phú Quốc đã bị mắc kẹt lại vì thời tiết xấu do ảnh hưởng của bão số 3 và đang phải đợi đến đến 6 giờ sáng mai, ngày 20-7, có thông báo mới của Cảng vụ Hàng hải để biết tàu có được ra biển hay không.

Tàu neo đậu tại bến Rạch Giá 

Nhiều khách nằm võng “ngủ bụi” để chờ tàu

Huỳnh Biển

Chia sẻ bài viết