03/09/2018 - 10:13

Hàng dừa độc đáo ở Cần Thơ 

Thời gian gần đây, nhiều du khách thích thú tìm đến nhà hàng Trường Giang (đường Trần Văn Khéo, quận Ninh Kiều) để tận mắt chiêm ngưỡng hàng dừa có nhiều đọt, hình thù độc đáo hiếm thấy ở miền Tây.

Dừa 6 ngọn (lẽ ra đến 10 ngọn nhưng bị gãy 4 ngọn trong quá trình vận chuyển).

Hàng dừa này gồm có 6 cây, mỗi cây có từ 3-6 ngọn, trong đó có cây đến 10 ngọn nhưng rất tiếc quá trình vận chuyển đã bị gãy, hư 4 ngọn. Ngoài ra, nhiều cây dừa trong số này có hình dáng uốn éo, sần sùi rất kỳ lạ khiến ai cũng phải trầm trồ. Sau nhiều tháng đem về trồng và thuần dưỡng, hiện hàng dừa trong khuôn viên nhà hàng đã tươi tốt, nhiều cây bắt đầu cho trái. Chị Nguyễn Thị Kim Ngân, du khách từ Hà Nội, hào hứng: “Đó giờ tôi chỉ biết cây dừa có 1 ngọn, chứ chưa bao giờ thấy cây dừa nhiều ngọn lạ lùng thế này. Quả là thú vị!”. Còn chú Nguyễn Bá Tòng, một lão nông ở tỉnh Đồng Tháp, nói: “Lâu lâu tôi cũng có thấy cây dừa đôi ba ngọn nhưng đến 6 ngọn và trồng thành hàng như vầy thì thật hiếm có”.

Chủ nhân của hàng dừa độc đáo này là anh Hứa Chí Trung, chủ nhà hàng Trường Giang. Vốn quê xứ Dừa Bến Tre nên anh Trung muốn trồng hàng dừa để làm kỷ niệm. Dịp tình cờ, có người giới thiệu cho anh mua 2 cây dừa nhiều ngọn. Thấy dừa dễ trồng, ít công chăm sóc lại được du khách thích thú chụp ảnh, chiêm ngưỡng nên anh Trung tiếp tục sưu tầm. 6 cây dừa này được anh mua từ Bến Tre, Trà Vinh, thậm chí tận Bình Phước, cây rẻ nhất có giá khoảng 50 triệu đồng, cây “độc lạ” có giá lên đến 180 triệu đồng.

Do đây là giống dừa lửa, dừa xiêm nên trái có màu đẹp, không lớn trái, điểm tô cho hàng dừa thêm sinh động. Anh Hứa Chí Trung cho biết, nhìn hàng dừa tươi tốt, tạo khuôn viên cho nhà hàng nên anh càng đam mê với thú “săn” dừa độc, lạ. Sắp tới, anh sẽ tiếp tục sưu tầm thêm nhiều cây mới để bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

Thật ra, trước nay ở Cần Thơ thỉnh thoảng có thông tin cây dừa nhiều ngọn nhưng đa phần đó là những ngọn nhỏ, không cho trái, chỉ như “con đeo” hoặc có cho trái thì phần thân lùn gần sát đất. Điều thú vị ở hàng dừa của anh Hứa Chí Trung là các ngọn đều cho trái và thân cao chót vót lên đến chục mét.

Hàng dừa độc lạ này hứa hẹn sẽ là một điểm tham quan thú vị, bổ sung vào danh mục sản phẩm du lịch Cần Thơ.

Bài, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Dừa 6 ngọn