12/02/2018 - 16:20

Thị trường hoa kiểng Tết

Hàng “độc lạ”, giá bình dân hút khách 

Hoa kiểng Tết đang tràn ngập trên nhiều tuyến đường nội ô thành phố, hoa kiểng  bày bán nhiều ở các tuyến đường dọc Bến Ninh Kiều, cầu Nhị  Kiều và khu vực xung quanh hồ Xáng Thổi...

Sức mua tăng

Chị Đặng Thị Phượng, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, bán hoa kiểng dọc đường Hoàng Văn Thụ, cho biết: “Hoa kiểng đem ra bán từ 19 tháng Chạp và đến 23 Chạp nhiều người dân đã bắt đầu mua, các loại hoa có “giá bình dân” khoảng 30.000-50.000 đồng/chậu như vạn thọ, cúc, hoa chuông, rau dừa cạn, sao băng… được nhiều người chọn mua”.

 Mua bán hoa kiểng tại bờ kè đường Hoàng Văn Thụ, quận Ninh Kiều.

Ông Nguyễn Văn Dưỡng ở phường Long Hòa, quận Bình Thủy, chuyên sản xuất, kinh doanh các loại mai vàng, cho biết: “Từ  ngày 23 và 24 tháng Chạp hàng bán ra khá mạnh, nhất là các loại mai vàng cỡ nhỏ và cỡ  trung, với tầm giá khoảng vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng/cây. Nhiều cây mai cỡ nhỏ và cỡ trung  gốc và dáng đẹp, ra nụ đều bán với giá tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Riêng những loại mai vàng cỡ lớn mỗi cây từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng hiện vẫn khó bán”.  

Hiện kiểng làm từ cây hạnh (cây tắc) bán cũng khá chạy và giá tăng khoảng 5-10% so với cùng kỳ năm trước, nhất là các loại tắc bụi thuộc tầm giá bình dân, giá  từ khoảng 400.000 – 2 triệu đồng/chậu.

Theo nhiều nhà vườn và tiểu thương kinh doanh hoa kiểng,  giá một số loại hoa, kiểng có tăng nhưng  chỉ khoảng trên dưới 10%  ở những sản phẩm đẹp, khó làm hoặc do người sản xuất phải tốn nhiều chi phí đầu tư hơn. Tuy nhiên, nhìn chung giá  nhiều loại hoa kiểng vẫn không cao lắm so cùng kỳ năm trước.

Hàng “độc lạ” hút khách

Năm nay thị trường hoa kiểng TP Cần Thơ tiếp tục có sự góp mặt của nhiều loại hoa kiểng đến nhiều tỉnh, thành và vùng miền  trong nước, tạo sự đa dạng cho thị trường. Đặc biệt, nhiều địa phương có thế mạnh về sản xuất hoa kiểng trong nước như: Bến Tre, Đồng Tháp, Lâm Đồng… đã mang đến Cần Thơ khá nhiều loại hoa kiểng đẹp và mới lạ.

Bà Nguyễn Thị Diễm đến từ xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, cho biết: “Nhiều loại kiểng lá, kiểng bonsai  làm mới từ các giống cây nhập khẩu như cây Khế Nhật, Nguyệt Quế Nhật, sung Thái… đã có mặt tại TP Cần Thơ. Đặc biệt, có một sản phẩm kiểng rất mới lạ là củ cải hồng phát có màu sắc rất đẹp, được khách hàng ưa thích. Củ cải hồng phát có giá khoảng 100.000 đồng/chậu 1 củ và khoảng 250.000 đồng/chậu 3 củ”. Theo ông Lâm Hòa Tân ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, năm nay gia đình ông cũng đặt hàng các nhà vườn tại tỉnh Bình Thuận để lấy sản phẩm kiểng “độc lạ” đem về bán tại TP Cần Thơ là cây nho có trái sum suê được trồng trong chậu. Loại kiểng này có giá bán tới 370.000 đồng/chậu. Do giá hơi cao và mới lấy về bán lần đầu nên ông Tân chỉ đặt hàng khoảng 40 chậu và hiện đã bán gần hết. Những ngày tới đây, sức mua các loại hoa kiểng sẽ còn tăng cao và khả năng năm nay một số loại hoa kiểng đẹp và "độc lạ" không có đủ hàng để bán vào giờ cuối.

Bài, ảnh: Khánh Trung

Chia sẻ bài viết