22/07/2018 - 07:19

Hamas thông báo đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Israel?

Ngày 21-7, người phát ngôn của phong trào Hamas - ông Fawzi Barhoum thông báo đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Israel. Trong thông báo, người phát ngôn của Hamas cho biết, dưới sự hỗ trợ của Ai Cập và Liên Hiệp Quốc, phong trào này đã đạt được thỏa thuận với Israel về việc thiết lập trở lại tình trạng ổn định ở khu vực biên giới.

Trong khi đó, phía Israel chưa đưa ra bình luận chính thức nào về thông báo mới nhất của Hamas. Tuy nhiên, trong một tuyên bố trước đó, người phát ngôn của quân đội Israel cho biết không có hoạt động quân sự nào tại Dải Gaza kể từ rạng sáng ngày 21-7. Hiện người dân Palestine tại khu vực biên giới cũng cho biết tình hình đã lắng dịu.

Thông báo trên của Hamas là thông báo về thỏa thuận ngừng bắn thứ 2 được đưa ra với Israel chỉ trong vòng 1 tuần. Trước đó, một binh sĩ Israel đã thiệt mạng sau khi trúng đạn từ các tay súng Palestine ở khu vực biên giới. Sau đó, Israel đã tiến hành hàng chục cuộc không kích để đáp trả, làm 3 tay súng của Hamas thiệt mạng. Cũng trong ngày 20-7, một người Palestine khác cũng đã thiệt mạng sau khi bị bắn trong cuộc biểu tình ở khu vực biên giới giữa Israel và Dải Gaza.

  TTXVN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Hamas-Israel