18/08/2017 - 16:30

Hai ngày đi hết Tiền Giang 

Tiền Giang không lạ với du khách Việt, nhất là người miền Tây. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện khám phá vùng đất vốn có bề dày lịch sử và sinh ra những nhân vật kiệt xuất.

Chùa Vĩnh Tràng là điểm đến tâm linh và văn hóa, kiến trúc lý tưởng.

Chùa Vĩnh Tràng là điểm đến tâm linh và văn hóa, kiến trúc lý tưởng.

Tại Mỹ Tho, ngoài tour khám phá Tứ Linh trên sông Tiền, còn có các điểm ghé thăm đầy thú vị: Trại rắn Đồng Tâm, chùa Vĩnh Tràng, khu lưu niệm “ông già Nam Bộ”- nhà văn Sơn Nam…

Trại rắn là cả một vương quốc bò sát độc đáo tập trung hầu hết các loài rắn ở Việt Nam để du khách tìm hiểu, nghiên cứu. Khu lưu niệm Nhà văn Sơn Nam nằm cặp dòng Bảo Định Giang do gia đình tự thành lập, thân thiện và hiếu khách. Bất cứ ai đến cũng được đón tiếp niềm nở mà không hề tốn một khoản phí nào.

Chùa Vĩnh Tràng là một kiến trúc độc đáo do kiến trúc sư Việt Nam thiết kế mang phong cách pha trộn Á- Âu hài hòa. Dù vậy, chùa vẫn in đậm dấu ấn văn hóa, tôn giáo Việt. Bởi thế, đây không chỉ là điểm đến tâm linh mà còn là điểm tham quan lý tưởng về kiến trúc và văn hóa.

Ngày còn lại, bạn nên dành thời gian về phía biển xứ Gò Công của bà Nam Phương Nguyễn Hữu Thị Lan, tức Nam Phương Hoàng Hậu- vợ vua Bảo Đại.

Khu lăng mộ Hoàng gia ở thị xã Gò Công do các vị vua Triều Nguyễn cho xây dựng là điểm đến không thể bỏ qua bởi ghi dấu những đóng góp của người đất Nam kỳ trong triều đình phong kiến xưa.

Biển Tân Thành ở huyện Gò Công Đông nổi tiếng với nhiều món hải sản, đặc biệt là nghêu. Ngay biển này là một bãi nghêu rộng lớn, tạo nên thương hiệu cho vùng đất.

Cách đó không xa là ngôi đình Gò Táo vốn được so sánh như một kỳ quan Angkor tại Việt Nam. Ngôi đình 110 năm tuổi này được bao bọc bởi hai cây bồ đề gần như ôm trọn phần vách và mái đình. Nhờ đó, ngôi đình không bị đổ nát. Nhưng do cây phát triển ngày càng lớn, đình bị “quá tải” nên cần phải gia cố lại.

Bởi thế độc của hai cây bồ đề, ngôi đình càng trở nên nổi tiếng. Đền thờ Lương Văn Chánh có niên đại bốn thế kỷ và cây bồ đề “nuốt chửng” cổng Tam quan vẫn không qua được đình Gò Táo. Du khách, nhất là giới nhiếp ảnh, mất khá nhiều thời gian để ghi lại những góc đẹp nhất về ngôi đình vì sợ một ngày nó sẽ không còn nữa.

Bài, ảnh: Du Miên

Chia sẻ bài viết