03/06/2017 - 10:34

Hài hước "Biệt đội săn ma" phiên bản nữ

Bộ phim "Ghostbusters" (Biệt đội săn ma) của đạo diễn Paul Feig được làm lại từ tác phẩm cùng tên nổi tiếng năm 1984. Nhưng lần này, 4 nhân vật chính là nữ giới, cộng với sự hài hước, phim đã mang đến làn gió tươi vui cho dòng phim "bắt ma" tại Hollywood.

Phim được chiếu lúc 21 giờ, thứ bảy, ngày 3-6-2017 trên kênh HBO.

 

"Ghostbusters" mở màn bằng sự xuất hiện của một hồn ma tại căn nhà cổ, khiến chủ nhân căn nhà phải nhờ sự giúp đỡ của Erin, nữ giảng viên đại học chuyên ngành vật lý. Erin từng hợp tác với cô bạn Abby viết sách nghiên cứu về ma và các hiện tượng siêu nhiên. Qua điều tra, Erin, Abby cùng Holtzmann thành lập đội bắt ma khi tận mắt chứng kiến một hồn ma thoát ra từ căn phòng bí mật. Họ thu nhận thêm nữ cảnh vệ Patty làm thành viên. Riêng anh chàng Kevin lại được tuyển làm… thư ký. Họ bước đầu thu phục một số ma và được dư luận chú ý. Tuy nhiên, họ phát hiện ngày càng nhiều loài ma xuất hiện dưới sự điều khiển của một nhân vật cuồng vọng, khiến New York rơi vào nguy hiểm. Cuộc chiến của biệt đội săn ma và một binh đoàn ma gay cấn, dữ dội...

Khi chưa trình chiếu, "Ghostbusters" phiên bản nữ vấp phải phản ứng của khán giả bởi họ khắc sâu thành công của bộ phim năm 1984 của các nam tài tử. Đạo diễn Paul Feig và ê kíp sản xuất đã chinh phục khán giả bằng một phiên bản không kém phần hấp dẫn, nhận được những đánh giá tích cực của giới phê bình và đạt doanh thu khả quan.

Giữ nguyên tinh thần của phiên bản cũ, "Ghostbusters" vận dụng yếu tố hài hước để tạo sự tươi vui, giải trí, cân bằng những yếu tố ma quái, kinh dị trong phim. Tính cách nhân vật, lời thoại cũng như những tình huống gặp ma... đều mang lại tiếng cười. Mức độ kinh dị, gay cấn của phim được tăng dần để tạo nên trận chiến quyết liệt sau cùng. Những con ma trong phim ban đầu khá hiền, không gây nguy hiểm; nhưng về sau, chúng trở nên hung hãn và bất trị bởi sự điều khiển của một nhân vật mang tham vọng điên rồ. Đội săn ma không dùng những phương pháp cổ điển như bùa chú, kinh thánh hay dụng cụ tà thuật để bắt ma; mà chiến đấu bằng súng bắn điện, laze và các thiết bị công nghệ hiện đại, tạo nên sự mới mẻ, lôi cuốn cho phim.

Các nữ diễn viên với diễn xuất tốt và sự phối hợp nhịp nhàng đã tạo nên những nhân vật ấn tượng. Trưởng nhóm Abby (Melissa McCarthy đóng) đầy trách nhiệm, có tinh thần đồng đội và bản lĩnh khi đương đầu với những nguy hiểm. Erin (Kristen Wiig) nữ tính nhưng cũng rất cương quyết, mạnh mẽ trong các trường hợp cần thiết. Chuyên gia chế tạo vũ khí Holtzmann (Jillian Holtzmann) ngang tàng, bá đạo. Cuối cùng là Patty của Leslie Jones gây ấn tượng bằng những trang phục và trang sức không đụng hàng nhưng vẫn rất tận tâm với công việc. Tuy chỉ đảm nhiệm vai phụ nhưng chàng diễn viên điển trai Chris Hemsworth (nổi tiếng với vai Thần sấm Thor) khiến khán giả cười không ngớt với anh chàng thư ký "bánh bèo", hậu đậu, đối lập hoàn toàn với những người phụ nữ mạnh mẽ trong phim.

"Ghostbusters" phiên bản mới đã chứng tỏ rằng, phụ nữ không phải lúc nào cũng yếu đuối, sợ ma; mà ngược lại họ có thể là những chuyên gia bắt ma đầy bản lĩnh. 

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết