15/03/2018 - 07:59

Hack Osaka 2018 vinh danh các sản phẩm xã hội, du lịch và sức khỏe 

Hack Osaka 2018 là giải thưởng thường niên của thành phố Osaka City (Nhật Bản) nhằm vinh danh và thúc đẩy phát triển các sản phẩm công nghệ sáng tạo của những công ty khởi nghiệp toàn cầu. Giải thưởng năm nay đã cho thấy sự xuất sắc của những sản phẩm công nghệ mang tính xã hội, du lịch và sức khỏe.

Giải Vàng – đồng hồ thông minh Dot

Dot - công ty đồng hồ thông minh ngôn ngữ Braille, của Hàn Quốc đã xuất sắc đoạt giải Vàng của Hack Osaka 2018 với thiết bị giá rẻ dành cho người khiếm thị. Đây là thành tích mới nhất của công ty khởi nghiệp này, vốn từng giành chiến thắng tại giải Slush Tokyo Pitch Contest 2017 và vào chung kết Tech in Asia Tokyo 2015.

Đồng hồ thông minh của Dot có các chấm nổi lên hay chìm xuống để tạo ra những chữ Braille khác nhau đồng thời sử dụng công nghệ phản hồi chạm và rung, để truyền tải thông tin. Nó có thể hiển thị thông tin từ tin nhắn, GPS và các ứng dụng khác thông qua kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh và những thiết bị khác. Đặc biệt là giá hiện tại của nó chỉ 359 USD, rẻ hơn rất nhiều so với nhiều sản phẩm tương tự khác có giá đến 3.000 USD.

Giải Bạc - EyeControl

EyeControl là một công ty của Israel cũng đi theo hướng hỗ trợ người tàn tật với sản phẩm giá rẻ. Kính đeo của EyeControl nhắm đến những người bị chấn thương não, đa xơ cứng hay không thể giao tiếp bằng lời nói hoặc cử động.

Kính đeo EyeControl là thiết bị giao tiếp đầu tiên cho phép người tàn tật giao tiếp chỉ bằng cử động mắt nhưng không cần màn hình, nên giá thành rất rẻ và dễ sử dụng. Cũng giống như Dot, EyeControl muốn tham gia một thị trường chưa được “khai phá” nhiều, nơi mà những công nghệ tương tự còn khá đắt và khó sử dụng.

Những Giải Đồng ấn tượng

Carbyne là một công ty chuyên về an ninh xã hội, hướng đến nâng cấp hệ thống ứng cứu khẩn cấp thời gian thực cho các thành phố. Những người cầu cứu có thể gởi các thông tin như dữ liệu cá nhân, vị trí và video qua điện thoại thông minh của họ tới các quan chức. Những người tiếp nhận có thể sử dụng các thông tin này để hỗ trợ trực tiếp và chính xác hơn, trong khi công nghệ độc quyền của Carbyne có thể giúp họ xác định chính xác vị trí của người cầu cứu. Carbyne khẳng định thời gian ứng cứu nhanh hơn gấp đôi nhờ công nghệ của họ.

Một công ty khởi nghiệp khác cũng đoạt giải đồng là công ty Nature của Nhật Bản, chuyên về Vạn vật kết nối IoT. Thiết bị thông minh Nature Remo của họ là một điều khiển từ xa kết nối với các thiết bị gia dụng. Nó cũng có thể được tích hợp với loa thông minh Google Home và Amazon Echo. Nature đã thu hút được sự quan tâm ở Nhật Bản khi vừa nhận được khoản tài trợ 900.000 USD từ nhiều công ty và nhà đầu tư Nhật Bản.

Thêm một cái tên có mặt trong danh sách nhận giải đồng là ứng dụng Blood Hero, kết nối những người hiến máu với các tổ chức thường có nhu cầu cao về máu ở Philippines. Mọi người có thể đăng ký tài khoản trong ứng dụng để hiến máu hay tìm người hiến máu. Những người cần máu có thể xác định người hiến máu bằng cả nhóm máu và vị trí. Các câu chuyện đầy tính nhân văn cũng được chia sẻ qua ứng dụng để thôi thúc mọi người hiến máu.

Giải đồng cũng được trao cho công ty Oui Reward (https://ouireward.com/#/) của Pháp với dịch vụ đòi tiền bồi thường xứng đáng cho những hành khách bị hoãn hay hủy chuyến bay. Oui Reward có thể đòi tiền bồi thường cho hành khách với cả những chuyến bay từ 5 năm trước và số tiền bồi thường tối đa là 600 euro.

Cũng góp mặt ở giải đồng là công ty Yiyuan ở Trung Quốc, nhắm đến giải pháp mang trí tuệ nhân tạo vào việc chăm sóc da. Họ đã có một giao diện lập trình ứng dụng API thương mại và bộ phát triển phần mềm SDK cho phân tích chẩn đoán da mặt. Yiyuan cũng hướng đến đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo vào chẩn đoán hình ảnh y khoa như phân tích thông minh chỉnh hình, da liễu...

Giải đồng cũng dành cho dịch vụ Travelio của Indonesia, chuyên cho thuê căn hộ, biệt thự, nhà ở ngắn hạn với hơn 2.000 chỗ khắp 25 thành phố của Indonesia. Khách hàng có thể đặt chỗ, chấp nhận giá niêm yết hay thỏa thuận giá cả.

Hai giải đồng cuối cùng điền tên ứng dụng Pocket Therapist của công ty BackTech ở Nhật Bản và nền tảng bảo hiểm Protectiq ở Nga. Ứng dụng Pocket Therapist được thiết kế để hỗ trợ những công nhân bị đau lưng. Trong khi đó, Protectiq là nền tảng bảo hiểm ngang hàng mang tính đột phá hỗ trợ chăm sóc những người mắc bệnh hiểm nghèo ở các quốc gia đang phát triển với mức phí hàng năm chỉ 20 USD.

LÊ PHI (Theo Techinasia)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Hack Osaka 2018