19/08/2018 - 19:26

Bóng đá nam ASIAD 18:

Hạ Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam đứng đầu bảng D 

Pha đi bóng của Văn Thanh (trái). Ảnh: goal

(CTO)-Chiều 19-8, đội Olympic Việt Nam có trận đấu rất hay giành chiến thắng 1-0 trước tuyển Olympic Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng của bảng D.

Dù hai đội đã sớm giành vé đi tiếp vòng sau, nhưng vẫn toan tính tranh nhau vị trí nhất bảng. Sự chủ động của các cầu thủ Olympic Việt Nam sớm được đền đáp khi ngay phút thứ 3, các cầu thủ Olympic Nhật Bản mắc sai lầm. Thủ môn Obi Powell Obinna phát bóng lên đến đúng vị trí của Văn Toàn. Ngay lập tức Văn Toàn chuyền bóng cho Quang Hải thực hiện pha xoay người dứt điểm gọn gàng, mở tỷ số cho Olympic Việt Nam.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam mừng bàn thắng của Quang Hải (số 19). Ảnh: goal

Bàn thắng sớm giúp các học trò của HLV Park Hang-seo chơi tự tin, kiểm soát thế trận, gần như không cho đối thủ cơ hội nguy hiểm nào trong hiệp 1. Tình huống đáng kể nhất của các cầu thủ Nhật diễn ra ở những phút 70, khi Keita Endo sút bóng vào góc xa buộc thủ môn Tiến Dũng nhoài người hết cỡ đẩy bóng ra.

Những phút cuối, Nhật Bản vùng lên mạnh mẽ, nhưng không thể ghi bàn thắng gỡ hòa.

Văn Toàn (9) đi bóng qua cầu thủ Nhật Bản. Ảnh:goal

Thắng tối thiểu 1-0, Olympic Việt Nam dẫn đầu bảng D sau 3 trận toàn thắng (9 điểm), sẽ gặp đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giữa 3 bảng B,E, và F.

Olympic Nhật Bản nhì bảng D (6 điểm) sẽ gặp đội đứng đầu bảng E nhiều khả năng là Malaysia.

N.MINH

Chia sẻ bài viết