01/07/2018 - 06:00

Vòng 17 Nuti Cafe V.League 2018

Hà Nội độc diễn trên đỉnh 

Trong khi quả bóng World Cup đang lôi cuốn người hâm mộ khắp hành tinh, V.League vẫn diễn ra đều đặn, với vị trí vững chắc của CLB bóng đá Hà Nội ở đầu bảng xếp hạng. Theo dõi đội bóng thủ đô ở mùa giải này, các chuyên gia về thể thao cho rằng đội Hà Nội đang ở đẳng cấp khác so với các đội bóng V.League. Có lẽ chính vì vậy mà đội bóng này đơn độc lao về đích ở mùa giải 2018, mà không có đối thủ nào cạnh tranh, ngăn cản. Sau 16 vòng đấu, Hà Nội có 41 điểm, tạo khoảng cách 16 điểm so đội nhì bảng là Thanh Hóa. V.League còn 10 vòng đấu nữa và với phong độ hiện tại của Hà Nội, khó có đội bóng nào cản bước tiến lên ngôi vô địch của họ. Chiều nay 1-7, Hà Nội đến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh - đội bóng đang đứng thứ 4, nhưng có cùng 25 điểm như Thanh Hóa.

Tiền vệ Tăng Tuấn của Cần Thơ (bên phải) tranh bóng với cầu thủ Thanh Hóa trong trận đấu trên sân Cần Thơ ở vòng 14. Ảnh: NGUYỄN MINH
Tiền vệ Tăng Tuấn của Cần Thơ (bên phải) tranh bóng với cầu thủ Thanh Hóa trong trận đấu trên sân Cần Thơ ở vòng 14. Ảnh: NGUYỄN MINH

Với phong độ phập phù, Than Quảng Ninh đã thất bại 0-4 trên sân của Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu trước. Vì vậy, khả năng giành chiến thắng trước đội Hà Nội đang ổn định là điều khó khăn cho dù đội vùng bóng đất mỏ được thi đấu trên sân nhà.

Trong khi đó, với trận hòa 3-3 trên sân TP Hồ Chí Minh ở vòng 16, đội XSKT Cần Thơ tạm thoát nguy cơ bị nhóm chót bảng “kéo chân”. Tuy nhiên, với 17 điểm sau 16 vòng đấu, đội bóng Tây Đô chưa thể an toàn trụ hạng, bởi đội chót bảng lúc này là Sài Gòn cũng đã có 13 điểm. Chiều nay 1-7, Cần Thơ trở lại sân nhà tiếp Khánh Hòa, trong khi hai đội Sài Gòn và Nam Định (16 điểm, đứng thứ 12) quyết chiến trên sân Thống Nhất. Đây là trận cầu không thể thua của Cần Thơ, sau loạt 6 trận chưa biết chiến thắng gần đây. Nếu để thua, Cần Thơ có thể khó gượng dậy trong giai đoạn cuối mùa giải.

Đội TP Hồ Chí Minh (đứng thứ 13 với 14 điểm) cũng trong nhóm nguy cơ rớt hạng, sẽ phải vất vả khi làm khách trên sân Bình Dương chiều nay. Các trận đấu còn lại: Đà Nẵng - Thanh Hóa, Hải Phòng - Sông Lam Nghệ An, Quảng Nam - Hoàng Anh Gia Lai.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết