24/09/2018 - 08:55

Góp sức vì người dân Thới Lai 

Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo – Medic Cần Thơ vừa có thêm chuyến khám chữa bệnh miễn phí cho bà con ở xã Định Môn, huyện Thới Lai, góp thêm những sẻ chia, yêu thương cho hành trình về với cộng đồng.

Từ sáng sớm 16-9, cụ Nguyễn Thị Kim Anh (79 tuổi) cùng với nhiều người dân ở ấp Định Khánh A, xã Định Môn, đã đến điểm khám bệnh. Cụ kể: “Nhận được thư mời cho hay hôm nay đến đây để được bác sĩ BV Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ ở quận Ninh Kiều về khám bệnh, tui mừng lắm. Vì nghe nói, BV này mới thành lập, có nhiều bác sĩ giỏi, trước đây có đến các huyện khác khám bệnh như vầy rồi, người dân khen hay lắm”. 

Bác sĩ CKII Chu Văn Vinh, Phó Giám đốc BV, thăm khám cho người bệnh.

Trước đây, mỗi lần bệnh, cụ Kim Anh đến bác sĩ tư khám bệnh, chích thuốc, mua thuốc về uống tốn gần 200 ngàn đồng, trong khi già cả không làm ra tiền. Cụ thuộc diện gia đình chính sách, chồng của cụ là Liệt sĩ. Ông bà có với nhau hai con, nhưng cuộc sống khốn khó, các con lập gia đình rồi đi làm ăn xa, cụ thui thủi ở nhà một mình, nên rất sợ mỗi khi trái gió trở trời.

Chú Nguyễn Minh Chiến (54 tuổi, ở ấp Định Hòa A), gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, cũng được cán bộ địa phương mời đến buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí của BV. Chú Chiến thường xuyên bị nhức đầu, cảm thấy sức khỏe suy kiệt, mệt mỏi chán ăn thời gian dài. Nhưng do hoàn cảnh khó khăn, các con còn đi học mà thu nhập của gia đình chủ yếu từ việc chú nhổ cỏ ruộng, chăm sóc hoa màu cho bà con trong xóm, nên khi bệnh không có điều kiện chữa trị. Rất may có đoàn bác sĩ về gần nhà, chú mừng lắm nên sắp xếp công việc tranh thủ một buổi đi khám bệnh.

Trong chuyến khám chữa bệnh ở Định Môn vừa qua, BV Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ khám bệnh và cấp thuốc, tặng quà cho khoảng 400 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tại buổi khám bệnh, người dân được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý thông thường như đau nhức xương khớp, các bệnh lý về hô hấp, tim mạch… BV mang theo xe chuyên dụng, với nhiều máy móc hiện đại, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng như chụp Xquang, siêu âm, điện tim… Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh cho bà con, chương trình còn tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Thới Lai, cho biết, Thới Lai là huyện ngoại thành, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp nên đời sống vẫn còn nhiều khó khăn. Bộ phận hộ nghèo của địa phương chiếm tỷ lệ 3,64%, hộ cận nghèo chiếm 5%. Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Hoàng ghi nhận sự quan tâm của BV Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ và các nhà tài trợ, góp sức chăm sóc sức khỏe cho người dân nông thôn của Thới Lai. 

Bác sĩ CKII Chu Văn Vinh, Phó Giám đốc BV Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ, cho biết: Bên cạnh công tác phát triển chuyên môn, Công ty TNHH Ca.Medic Cần Thơ và BV Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ rất chú trọng công tác an sinh xã hội. BV đã tổ chức 6 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 4.000 lượt cựu chiến binh, cựu công an, gia đình chính sách, hộ nghèo trong và ngoài nước với số tiền 3,2 tỉ đồng. Nổi bật là hoạt động phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc (với kinh phí khám bệnh và tặng quà là 50.000 USD) cho người dân ở Campuchia.

Đại diện lãnh đạo BV chia sẻ thêm, mặc dù đi vào hoạt động chưa tròn một năm, BV Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, tạo được uy tín đối với người dân. BV đầu tư trang thiết bị hiện đại cùng với sự hợp tác, cố vấn chuyên môn của đội ngũ bác sĩ đang công tác tại các BV uy tín ở tuyến trên như BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. BV đã và đang tiếp tục phát huy thế mạnh ở lĩnh vực cận lâm sàng, giúp người bệnh trong vùng được tiếp cận dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao với chi phí hợp lý tại Cần Thơ. 

HẢI TIẾN

Chia sẻ bài viết