27/04/2017 - 16:33

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ:

Góp phần phát triển bóng chuyền bãi biển Việt Nam

 

Trong 3 ngày, từ 28 đến 30-4, tại cụm sân bóng chuyền bãi biển khu vực công viên sông Hậu sẽ diễn ra các trận đấu đỉnh cao của những VĐV nữ, trong Giải vô địch bóng chuyền bãi biển châu Á năm 2017 do Cần Thơ đăng cai. Sau lần đầu tổ chức năm ngoái, giải tại Cần Thơ được nằm trong hệ thống tính điểm của Liên đoàn Bóng chuyền bãi biển châu Á. Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) TP Cần Thơ, cho biết thêm:

Qua lần đầu tiên tổ chức thành công, Liên đoàn Bóng chuyền bãi biển châu Á và Tổng cục Thể dục thể thao tín nhiệm giao cho Cần Thơ đăng cai giải lần 2. Đây là lượt thứ 4 trong 7 lượt tính điểm tại châu Á, để Liên đoàn bóng chuyền bãi biển châu Á chọn đội xuất sắc tham dự giải thế giới. Quy mô giải năm nay mở rộng, gồm 20 đội đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền bóng chuyền bãi biển phát triển. Những đội hàng đầu châu Á đều có mặt như Trung Quốc, Úc, Vanuatu... Ban tổ chức địa phương chuẩn bị tốt nhất cơ sở vật chất, trang thiết bị thi đấu, an ninh- an toàn, điều kiện ăn nghỉ, kể cả hướng dẫn tham quan, du lịch.

* Để tránh những vấn đề tranh cãi làm ảnh hưởng đến chất lượng giải đấu, Ban tổ chức có những giải pháp gì, thưa ông?

- Đây là giải chính thức trong hệ thống của châu Á, nên việc đảm bảo công bằng, trung thực, fair-play hết sức quan trọng. Những người cầm cân nảy mực trong các trận đấu phải công tâm, chính xác để tránh gây ra những cuộc tranh cãi. Ban tổ chức đã mời các trọng tài của châu Á và trọng tài Việt Nam đạt đẳng cấp quốc tế điều hành giải.

* Ở giải năm 2016, số lượng khán giả đến sân khá ít. Năm nay, Ban tổ chức làm thế nào để thu hút khán giả?

Pha cứu bóng của VĐV đội Việt Nam 1 trong trận gặp Thái Lan 1 ở giải năm 2016. Ảnh: NGUYỄN MINH

- Ban tổ chức địa phương xác định: Bên cạnh trách nhiệm chu đáo công tác chuẩn bị, việc thu hút khán giả góp phần không nhỏ cho thành công của giải. Chúng tôi đã tăng cường quảng bá trên các phương tiện truyền thông và cổ động trực quan để thông tin đến với công chúng. Trận khai mạc giải được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV, nhằm quảng bá với khán giả cả nước và quốc tế.

* Thưa ông, đội Cần Thơ tham dự giải được đánh giá ra sao?

- Trong số 20 đội dự giải, Việt Nam có 3 đội: Việt Nam 1, Việt Nam 2 và Cần Thơ. Riêng đội Cần Thơ, lực lượng là những VĐV trẻ đang tập trung tuyển trẻ quốc gia tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ. Các VĐV đã trưởng thành sau hơn 3 năm xây dựng từ đội năng khiếu. Năm 2016, đội Cần Thơ có thứ hạng khiêm tốn (thứ 7/11), năm nay giải có các đội bóng có đẳng cấp cao hơn tham dự, sẽ là cơ hội để các VĐV trẻ của chúng ta cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Các VĐV Cần Thơ trưởng thành nhanh qua những giải đấu như thế này.

Cần Thơ đăng cai giải đấu với mong muốn góp phần phát triển phong trào, giúp môn bóng chuyền bãi biển của Việt Nam phát triển tốt hơn. Sau giải đấu này, Cần Thơ sẽ tiếp tục đăng cai tổ chức giải bóng chuyền bãi biển trẻ quốc gia và vô địch quốc gia, để phát huy cơ sở vật chất hiện có.

Xin cảm ơn ông! 

NGUYỄN MINH (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết