08/08/2013 - 21:13

Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời

Góp phần giảm áp lực cho ngành điện

Với mục tiêu đẩy mạnh tiết kiệm điện bằng các hoạt động thiết thực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang triển khai chương trình hỗ trợ 1 triệu đồng cho người dân khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời (NLMT). Việc sử dụng máy nước nóng NLMT không chỉ đảm bảo chất lượng, an toàn và tiết kiệm mà còn góp phần giảm áp lực cung cấp điện cho ngành điện.

Thực hiện chương trình quảng bá sử dụng máy nước nóng NLMT giai đoạn 2011-2015 của tập đoàn EVN, năm 2013 (từ ngày 1-6 đến 31-12-2013), khách hàng mua sản phẩm máy nước nóng NLMT của các đơn vị như: Công ty TNHH Phú Lạc Khang, Công ty Cổ phần Sơn Hà Sài Gòn, Công ty TNHH Gia Nam, Công ty TNHH SX-TM Nam Đại Thành, Công ty TNHH SX-TM Nhất Linh (Hotking), Công ty TNHH Đất Quảng (Datkeys) và Công ty CP ĐT&PT Năng lượng Mặt trời Bách khoa tại TP Cần Thơ được hỗ trợ ngay 1 triệu đồng. Cụ thể, đối với hộ gia đình, mức hỗ trợ cho một sản phẩm là 1 triệu đồng, không phân biệt dung tích bình. Bệnh viện, nhà trẻ mẫu giáo, trường học, khách sạn, nhà hàng nếu lắp đặt bình nước nóng quy mô nhỏ dưới 500 lít (quy mô gia đình) mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/sản phẩm (không phân biệt dung tích); nếu lắp đặt giàn thiết bị quy mô công nghiệp từ 500 lít trở lên, mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/200 lít dung tích của giàn thiết bị. Ngoài chương trình hỗ trợ, khách hàng còn được nhà cung cấp máy nước nóng NLMT tư vấn, khảo sát và miễn phí nhân công lắp đặt, bảo hành thiết bị tối thiểu 5 năm với những chính sách riêng như: giảm giá thiết bị, tăng thời gian bảo hành, dịch vụ hậu mãi... Máy nước nóng NLMT được sử dụng rộng rãi trong hộ gia đình và doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường. Theo tính toán của các chuyên gia, lắp đặt máy nước nóng NLMT sau 3 năm, người sử dụng sẽ hoàn vốn, trong khi nhà cung cấp cam kết bảo hành sản phẩm 5 năm và tuổi thọ của sản phẩm trên 10 năm.

Từ 1-6 đến 31-12-2013, EVN triển khai chương trình hỗ trợ 1 triệu đồng cho người dân khi mua máy nước nóng NLMT (Ảnh chụp: tại Cửa hàng Gia Nam, đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều).

Theo Công ty Điện lực TP Cần Thơ, để giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm thiết bị máy nước nóng NLMT đảm bảo chất lượng và an toàn, EVN đề ra tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp máy nước nóng NLMT. Các đơn vị cung cấp máy nước nóng NLMT phải đạt tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8251:2009, có hệ thống phân phối rộng rãi, nhiều kinh nghiệm trong phát triển thị trường, chính sách dịch vụ hậu mãi tốt với khách hàng và cam kết mạnh mẽ trong quảng bá thúc đẩy sử dụng bình nước nóng NLMT cùng với EVN. Bên cạnh đó, ngành điện còn cử nhân viên kết hợp công tác ghi chỉ số, thu tiền để phát các tờ rơi quảng bá sử dụng máy nước nóng NLMT đến khách hàng tiềm năng, có nhu cầu lắp đặt máy… Thông báo rộng rãi về nội dung chương trình, chính sách chương trình, thông tin các loại sản phẩm bình nước nóng NLMT của các nhà cung cấp tham gia chương trình, cách thức đăng ký tham gia, thủ tục hỗ trợ tiền cho khách hàng.

Ông Thiều Sỹ Thăng, Phó Giám đốc Công ty Tân Á Đại Thành chi nhánh TP Cần Thơ, cho biết: “Chương trình hỗ trợ 1 triệu đồng cho người dân khi mua máy nước nóng NLMT của EVN rất có ý nghĩa, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng và góp phần hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường. Qua 1 tháng triển khai chương trình, doanh số bán hàng của công ty tăng 100% so với bình thường”. Theo ông Thiều Sỹ Thăng, ưu điểm của máy nước nóng NLMT là không tốn điện, độ bền cao, chi phí bảo trì thấp. Máy nước nóng NLMT còn giúp người tiêu dùng an tâm bởi sự an toàn với nguồn nước nóng khá dồi dào, không tốn diện tích trong nhà, vì bình nước nóng được lắp đặt ngoài trời. Theo ông Trần Thế Tường, Quản lý cửa hàng Gia Nam, đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều, nhiều người tiêu dùng lo ngại khi mua máy nước nóng NLMT, do giá sản phẩm khá cao (khoảng trên dưới 10 triệu đồng/sản phẩm). Tuy nhiên, khách hàng chỉ cần đầu tư chi phí ban đầu và sau vài năm sử dụng, số tiền điện tiết kiệm được sẽ đủ bù chi phí đầu tư. Chẳng hạn nếu nhà có 3 toilet thay vì lắp 3 máy nước nóng sử dụng điện, chỉ cần lắp 1 máy NLMT là đủ. “Với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/sản phẩm của EVN kèm theo chính sách riêng tặng thêm 500.000 đồng từ nhà sản xuất dành cho khách hàng, thời gian tới chương trình sẽ thu hút được nhiều người tiêu dùng tham gia”- ông Tường nói.

Theo Công ty Điện lực TP Cần Thơ, việc sử dụng bình nước nóng NLMT không những góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, phục vụ quá trình phát triển kinh tế-xã hội một cách bền vững mà còn là giải pháp tối ưu cho bài toán tiết kiệm chi tiêu của mỗi gia đình. Thời gian qua, chương trình hỗ trợ 1 triệu đồng cho người dân sử dụng máy nước nóng NLMT thay cho bình đun nước nóng bằng điện do EVN triển khai đã mang lại hiệu quả khả quan. Chương trình không chỉ hỗ trợ thiết thực cho người dân mà còn góp phần giảm áp lực cung cấp điện cho ngành điện. Đây còn được xem là biện pháp kinh tế, góp phần đảm bảo nguồn điện phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân.

      Bài, ảnh: M.Hoa

 

Chia sẻ bài viết