07/12/2017 - 14:30

Google phát hành Android Oreo Go gọn nhẹ cho máy cấp thấp 

Google vừa công bố tung ra Android Oreo Go, phiên bản rút gọn của hệ điều hành mới nhất Android Oreo 8.1 nhắm đến những điện thoại cấp thấp với RAM chưa đến 1 GB ở những thị trường đang phát triển. Android Oreo Go có 3 khác biệt quan trọng so với phiên bản chuẩn là gọn nhẹ, các ứng dụng mặc định được tối ưu hóa và chợ ứng dụng Play Store được tối ưu hóa với các ứng dụng gọn nhẹ được gắn mác “Go”.

Android Oreo Go sẽ có tốc độ và độ tin cậy cải tiến trên thiết bị cấp thấp, với hiệu suất ứng dụng nhanh hơn 15%. Người dùng sẽ có dung lượng trống nhiều hơn gấp đôi và các ứng dụng mặc định cũng chiếm dung lượng ít hơn 50%. Bên cạnh đó, tính năng tiết kiệm dữ liệu cũng được tích hợp trong các ứng dụng mặc định và người dùng cũng có thể quản lý mức sử dụng dữ liệu nền.

Các ứng dụng Google cài đặt sẵn đã được thiết kế lại cho phiên bản Go. Chúng bao gồm Google Go, Google Assistant Go, YouTube Go, Google Maps Go, Gmail Go, Gboard, Google Play, Chrome và Files Go. Những ứng dụng này sẽ chiếm ít dung lượng hơn đồng thời sử dụng ít dữ liệu và tài nguyên hơn khi chạy.

Chợ ứng dụng Play Store cũng được tối ưu hóa để làm nổi bật những ứng dụng nhẹ. Người dùng vẫn có thể cài đặt bất kỳ ứng dụng nào mong muốn nhưng Play Store sẽ có “khu vực” Featured Apps (Ứng dụng nổi bật) dành cho các ứng dụng được tối ưu hóa để sử dụng ít dữ liệu.

Android Oreo Go sẽ bắt đầu có mặt trên sản phẩm mới và các thiết bị trong những tháng tới. 

KHÔI MINH (Theo GSMA)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Android Oreo Go