23/08/2017 - 20:45

Google chính thức ra mắt Android 8.0 Oreo  

Không còn cái tên đơn giản “O” ở giai đoạn thử nghiệm như trước đây, phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay từ nay sẽ có tên Oreo. Android 8.0 sẽ được tăng cường tính năng ảnh trong ảnh, các chấm thông báo, biểu tượng cảm xúc cải tiến (trong đó có hơn 60 biểu tượng mới), tính năng bảo mật Google Play Protect, ngăn chặn các ứng dụng chạy nền “ngốn” pin, khởi động nhanh hơn, tự điền toàn hệ thống và hỗ trợ chạy ứng dụng không cần cài đặt Android Instant Apps.

Các tập tin ảnh hệ thống cuối cùng cho các thiết bị Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus Player, Pixel C, Pixel và Pixel XL hiện đã có thể được tải về từ trang web nhà phát triển Android (https:// developer.android.com/ about/ versions/ o/ download.html) trong khi những người dùng đã đăng ký chương trình thử nghiệm, bắt đầu được cập nhật trực tuyến. Mã nguồn của Android 8.0 Oreo cũng đã được tải lên Dự án Mã nguồn Mở Android.

Video giới thiệu Android 8.0 Oreo. nguồn: Android YouTube

Google cho biết trước cuối năm nay, các sản phẩm của Essential, General Mobile, HMD Global, Huawei, HTC, Kyocera, LG, Motorola, Samsung, Sharp và Sony sẽ được cài đặt sẵn khi tung ra hay được nâng cấp lên hệ điều hành mới Android 8.0 Oreo.

Khôi Minh (Theo PA)

Chia sẻ bài viết