21/07/2016 - 20:27

Gợi ý lịch trình khám phá sa mạc Ninh Thuận

Chưa xuất hiện nhiều trong các lịch trình du lịch nên Phan Rang nói riêng và Ninh Thuận nói chung còn xa lạ với nhiều du khách. Bởi thế, vùng đất này là điểm đến của những người ưa khám phá thiên nhiên, mê biển hoang sơ và đặc biệt là văn hóa Chăm độc đáo nhất dãy đất miền Trung.

Từ Cần Thơ, du khách có thể đón xe Cúc Tùng tuyến Cần Thơ- Nha Trang (xuất bến lúc 14 giờ mỗi ngày) và xuống xe tại thành phố Phan Rang- Tháp Chàm. Tại TP Hồ Chí Minh, có nhiều hãng xe đi và đến Phan Rang, xuất bến suốt cả ngày đêm. Ngoài ra còn có các chuyến xe lửa Bắc Nam, xuống ga Tháp Chàm. Từ năm 2015, để phát triển du lịch, có thêm một chuyến xe lửa Golden Train chạy tuyến TP Hồ Chí Minh- Phan Rang, điểm dừng ở ga Tháp Chàm.

Biển Cổ Thạch thi vị với bãi sỏi bảy màu. 

Chỉ cần 3 ngày và 2 đêm là đủ để du khách khám phá trọn vẹn vùng đất này. Trải qua hành trình dài, ngày đầu tiên, du khách chỉ thư thả "city tour" với các điểm đến đậm nét văn hóa dân tộc Chăm, như: Tháp Poklong Garai, làng dệt Mỹ Nghiệp, làng gốm Bàu Trúc… Buổi sáng, các nghệ nhân làng gốm có hoạt động nặn và phơi gốm phục vụ du khách tham quan. Buổi chiều, du khách có thể trú nắng bằng cách tham quan các trang trại trồng nho, ủ rượu vang và dành thời gian tận hưởng vẻ đẹp của biển Ninh Chữ. Ẩm thực cho ngày đầu tiên là bánh hỏi lòng heo, cơm gà Phan Rang, gà chỉ, bánh xèo hải sản, bánh căn tôm mực…

Ngày thứ hai là hành trình khám phá cung đường ven biển từ Ninh Chữ tới Bình Tiên. Đây là cung đường đẹp, đi qua những bãi rêu làng chài Mỹ Hiệp, rêu Hang Rái và vịnh Vĩnh Hy cùng các bãi tắm hoang sơ như Bãi Kinh, bãi Nước Ngọt, bãi Bình Tiên nhìn ra cửa vịnh Cam Ranh. Cung đường này dài khoảng 40-50 km đưa du khách tận hưởng hết vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của biển Ninh Thuận, thưởng thức hải sản miền biển. Ngày cuối có hai lựa chọn. Một là di chuyển theo đường ven biển về phía Nam khám phá sa mạc cát Nam Cương, biển và hải đăng Mũi Dinh, đồng muối Cà Ná. Vào sâu hơn, qua địa phận Ninh Thuận là biển Cổ Thạch với bãi sỏi bảy màu. Hai là chọn cung đường lên hướng núi, đến những ngôi làng nuôi dê giữa thảo nguyên, những ngọn thác, rừng cây. Du khách ưa thích "phong cách boho" thời thượng hiện nay nên chọn cung đường này để có những bức ảnh đậm chất du mục. Thực đơn ngày cuối là thịt cừu nấu cà ri theo kiểu Chăm và các món thịt rừng được nuôi trang trại, giá khoảng 100.000-120.000 đồng/món.

Bài, ảnh: MIÊN DU

Chia sẻ bài viết