28/07/2016 - 20:17

Gợi ý lịch trình 3 ngày ở Phú Yên

Muốn khám phá các bãi biển ở Phú Yên, trước tiên, du khách đến thành phố Tuy Hòa. Bởi điểm này có nhiều chuyến xe khách chất lượng cao, xe lửa và máy bay nối với TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh lân cận. Từ đây, có thể thuê xe gắn máy hoặc thuê ô tô để khám phá.

Cư dân vùng Vũng La (Phú Yên) thân thiện và hiếu khách.

Ngày đầu tiên du khách có thể khám phá phía Nam theo đường Quốc lộ 1A ngược lại đèo Cổ Mã với các điểm dừng chân: núi Đá Bia, biển Đại Lãnh rồi dọc theo đường ven biển trở ngược lại trung tâm thành phố ghé các điểm cảng Vũng Rô, di tích Đoàn tàu Không số, hải đăng Đại Lãnh, điểm Cực Đông, bãi Môn và bãi Gốc. Theo hành trình này, có thể ăn trưa tại Đại Lãnh hoặc bãi Môn. Đại Lãnh có nhiều quán ăn, resort nên việc ăn uống khá dễ dàng. Nếu ăn trưa ở bãi Môn, du khách nên đặt món ngay khi đặt chân tới đây. Sau đó, chinh phục hải đăng và "check in" Cực Đông trở xuống là có thức ăn. Ở đây chơi đến xế, du khách tiếp tục hành trình về Tuy Hòa để ghé bãi Gốc tắm biển chiều.

Ngày thứ hai nên dành thời gian cho hành trình về phía Bắc, ghé vương quốc tôm hùm Sông Cầu trước khi rẽ hướng phải dưới chân đèo Cù Mông ra mũi Vũng La. Cư dân vùng này thân thiện và hiếu khách. "Trắng" về dịch vụ du lịch nhưng bù lại du khách trải nghiệm cuộc sống dân chài của những làng chài ven biển ở mũi đất này. Biển ở đây sạch và trong lành, du khách nên dành thời gian để thư giãn, tận hưởng hơn là di chuyển so với ngày đầu tiên.

Ngày cuối cùng, du khách nên di chuyển chậm với city tour khám phá ẩm thực xứ Nẫu với các món hải sản đặc sắc như cua huỳnh đế, ốc đỏ, các loại cá và bánh hỏi, bánh bèo, bánh canh hẹ. Tháp Nhạn là điểm không thể bỏ qua ở Tuy Hòa, du khách có thể đến vào ban ngày hoặc ban đêm đều được vì nằm ngay trung tâm thành phố. Một buổi còn lại trong ngày cuối cùng ở xứ Nẫu, du khách có thể ghé thăm nhà thờ Mằng Lăng- nơi lưu giữ quyển Kinh Thánh bằng chữ Quốc ngữ đầu tiên, tìm hiểu về ngôi nhà thờ cổ kính gắn với lịch sử của Việt Nam. Cách nhà thờ không xa là Gành Đá Dĩa- một kiệt tác thiên nhiên độc đáo, hiếm nơi nào có được.

Bài, ảnh: Du Thụy

Chia sẻ bài viết