20/06/2017 - 09:48

“Bước nhảy hoàn vũ”

Góc khuất của giới giải trí

Sau 3 năm hoãn chiếu, phim truyền hình "Bước nhảy hoàn vũ", lấy cảm hứng từ cuộc thi truyền hình thực tế ăn khách cùng tên lúc bấy giờ, lên sóng trên khung giờ vàng lúc 21 giờ 30 phút, thứ hai và thứ ba hàng tuần trên kênh VTV3. Mặc dù phát sóng muộn, 30 tập phim vẫn có sức hút khi lột tả những góc khuất, mặt trái, thị phi và sự cạnh tranh khốc liệt của giới giải trí.

 Ngay phút đăng quang, Thủy Trúc (Yến Trang, giữa) ngã gục vì kiệt sức và bệnh trở nặng.

Thủy Trúc (Yến Trang), Minh Linh (Maya), Quốc Huy (Trương Thế Vinh) và Hạ Vy (Ngọc Quyên) là những gương mặt triển vọng tại cuộc thi truyền hình thực tế Bước nhảy hoàn vũ.

Thủy Trúc vốn là ca sĩ tiếng tăm, có chồng là Nguyễn Khải (Kinh Quốc)- Giám đốc Sở xây dựng. Mặc dù có sự nghiệp vững vàng với cuộc sống hạnh phúc, nhưng Thủy Trúc vẫn muốn tham gia cuộc thi để thêm danh tiếng. Lại thêm đội ngũ làm nhạc của Thủy Trúc từng dính nghi vấn đạo nhạc và tranh chấp bản quyền. Trong khi đó, Minh Linh tuy cũng là ca sĩ, diễn viên tài năng nhưng có cuộc sống khó khăn. Cô đến với cuộc thi không chỉ thỏa đam mê mà còn tìm kiếm danh vọng, tiền tài. Minh Linh có mối tình đẹp với diễn viên Quốc Huy- người đến với cuộc thi vì tình yêu với Minh Linh và cũng để thử thách bản thân như một nghệ sĩ đa tài. Còn Hạ Vy là cô gái quê, được Thịnh (Huy Cường) phát hiện và đào tạo thành người mẫu và dẫn dắt tham gia cuộc thi với những toan tính.

Mỗi người tham gia cuộc thi đều có những tham vọng riêng và để đạt được mục đích, không ít người dùng thủ đoạn. Đan xen những cuộc thi thố khốc liệt trên sân khấu, họ còn phải đối mặt với sóng gió từ chính gia đình và cả bản thân.

"Bước nhảy hoàn vũ" không còn sức nóng như lúc chương trình cùng tên mới phát sóng, nhưng câu chuyện vẫn không lỗi thời khi đề cập đến mặt trái của chương trình thực tế, bởi hiện nay truyền hình cũng đang nở rộ thể loại này. Kèm theo đó là thị phi, chiêu trò trên các phương tiện truyền thông, để thấy rằng cuộc sống của họ không đơn giản, hoàn hảo như thể hiện trên màn ảnh. Đó là câu chuyện của Hạ Vy và quản lý Thịnh khi gạ tình đạo diễn, cặp kè đại gia hay chụp ảnh tươi mát để nổi tiếng. Hay những thông tin thất thiệt như gạ tình người hâm mộ, đồng tính bủa vây Quốc Huy- nhằm hạ uy tín và đẩy anh vào đường cùng. Sự nổi bật của Minh Linh khiến cô lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia, để bước đường nghệ thuật chân chính của cô gặp không ít cản trở vì những thế lực ngầm, sa vào cạm bẫy danh vọng. Thủy Trúc có lẽ là người nghị lực nhất khi vượt qua những cám dỗ bằng thực lực. Nhưng để có được vinh quang, Thủy Trúc đối mặt không ít gian nan: hạnh phúc gia đình bên bờ tan vỡ, bệnh tật trở nặng…

Có một hiện thực được phản ánh rõ nhất trong phim: từ những người chân thành, sống tình cảm, và nhiều nhiệt tình với nghệ thuật khi bước vào làng giải trí, các nghệ sĩ bị chi phối bởi tiền bạc, danh vọng. Phim cũng cho người xem thấy những tài năng thực sự sẽ được trân trọng, như những gì Thủy Trúc đã đạt được.

Phim có dàn diễn viên đều tay, Yến Trang thể hiện một Thủy Trúc nghị lực, còn Maya lại cho thấy một Minh Linh đa đoan với nhiều tham vọng. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết