04/11/2017 - 14:19

Giữ vững lá cờ đầu của thể thao Cần Thơ 

Trong bối cảnh nhiều tổ chức hội, liên đoàn thể thao ở Cần Thơ gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động, Liên đoàn Vovinam- Việt võ đạo TP Cần Thơ vẫn ổn định tổ chức và phát triển, mở rộng phong trào đến hầu khắp các quận, huyện trong thành phố. Số lượng võ sinh theo tập luyện Việt võ đạo đông đảo, tạo nền tảng vững chắc cho vovinam luôn đứng đầu trong số 6 môn thể thao mũi nhọn của Cần Thơ.

Các võ sinh thi đấu đối kháng tại Đại hội TDTT TP Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Ngày 1-11, trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ lần VIII-2017, môn vovinam đã khởi tranh tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Ô Môn. Hơn 210 võ sinh đến từ 9 quận, huyện đã tham gia tranh tài sôi nổi ở các nội dung đối kháng và biểu diễn quyền. Hầu hết các vận động viên (VĐV) tham dự đều còn rất trẻ đang theo học võ tại các Câu lạc bộ (CLB) vovinam thuộc Liên đoàn Vovinam- Việt võ đạo TP Cần Thơ (Liên đoàn). Theo võ sư Võ Hữu Lý, Chủ tịch Liên đoàn, nhiều võ sinh trẻ rất tiềm năng ở các CLB quận, huyện có thể được bổ sung vào các đội tuyển năng khiếu và trẻ tham dự các giải trẻ, lứa tuổi quốc gia.

Với sự hỗ trợ của Liên đoàn, Giải vovinam Đại hội TDTT TP Cần Thơ đã diễn ra rất thành công, không chỉ ở số lượng VĐV đông đảo, mà còn trong công tác tổ chức chu đáo, không xảy ra những sự cố gây tranh cãi. Kiện cáo, bất phục hoặc thậm chí cự cãi nhau là vấn đề thường xuyên xảy ra trong các cuộc thi đấu võ thuật, nhưng tại các giải vovinam Cần Thơ, tình trạng này được ngăn chặn ngay từ đầu bởi sự nghiêm túc của Ban Tổ chức, trọng tài. Hơn nữa, Liên đoàn cũng đã mời những võ sư uy tín trong làng vovinam Cần Thơ và ĐBSCL làm giám khảo.

Vài ngày trước, Liên đoàn Vovinam- Việt võ đạo TP Cần Thơ đã tổ chức thành công Đại hội lần VII, nhiệm kỳ 2017-2022 và võ sư Võ Hữu Lý tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn. Từ tiền thân là Hội Vovinam Cần Thơ được thành lập hơn 20 năm trước, Liên đoàn đã liên tục phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, khi có nhiều CLB vovinam được thành lập ở tất cả 9 quận, huyện và luôn đứng đầu trong số các môn thể thao thành tích cao của thành phố. Hiện tại, theo thống kê của Liên đoàn, có khoảng 3.000 võ sinh đang tham gia tập luyện tại 50 CLB ở 9 quận, huyện và các đơn vị, trường học. Thành tích của vovinam Cần Thơ luôn ổn định ở vị trí đứng đầu khu vực ĐBSCL và thứ hai toàn quốc, chỉ sau TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Liên đoàn phối hợp với ngành thể thao và giáo dục thành phố tổ chức một số giải trẻ và các giải dành cho học sinh, nhằm khuyến khích mở rộng phong trào vovinam trong giới trẻ.

Võ sư Võ Hữu Lý cho biết: Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Liên đoàn sẽ đẩy mạnh đưa vovinam vào trường học, nhằm xây dựng thêm 10 CLB nữa và nâng số người tập vovinam lên khoảng 4.000 võ sinh. Các HLV sẽ tìm kiếm và đào tạo võ sinh bổ sung cho lực lượng thành tích cao của thành phố, nhằm duy trì vị thế của vovinam Cần Thơ ở đấu trường toàn quốc. Để làm được điều đó, Liên đoàn tiếp tục phát huy sự đoàn kết của Ban Chấp hành và tâm huyết của tất cả thành viên trong Liên đoàn. Bên cạnh đó, Liên đoàn cũng tranh thủ sự ủng hộ, quan tâm của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, các ban, ngành, chính quyền các quận, huyện... và sẽ duy trì thường niên các giải đấu dành cho học sinh, cũng như bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho lực lượng HLV.

Nhiều năm qua, vovinam luôn là “lá cờ đầu” đạt nhiều HCV nhất cho thể thao Cần Thơ tại các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc. Từ sự ổn định hệ thống các CLB của Liên đoàn, vị thế của vovinam Cần Thơ sẽ tiếp tục vững chắc.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết