27/07/2018 - 21:54

Giữ lòng nhân giữa “Nhịp sinh tử”  

Chuyện phim “Nhịp sinh tử” xoay quanh những mảnh đời bất hạnh bị cuốn vào âm mưu đen tối của thế lực ngầm. Liệu cuộc sống của những đứa trẻ, những con người lương thiện sống bằng nghề ve chai sẽ ra sao? Phim dài 45 tập, phát sóng lúc 20h45, hàng ngày trên SCTV14.

Quỳnh Nga (Thúy Diễm, phải) và Trắng (Quốc Cường).

Xóm ve chai và xóm phế liệu phân chia bằng chiếc cầu sắt cũ kỹ có tên là cầu sinh tử. Cuộc mưu sinh khó khăn nên những đứa trẻ ở xóm phế liệu ỷ mạnh, hiếp đáp và độc chiếm các bãi rác; khiến những đứa trẻ ở xóm ve chai thất nghiệp. Quỳnh Nga (Thúy Diễm), con gái chủ vựa ve chai Tư Thuần (Lê Bình),  tìm đến Trắng (Quốc Cường), người đứng đầu ở xóm phế liệu, để thương lượng và tìm lại công bằng cho những đứa trẻ. Nhưng Trắng luôn đối đầu với Quỳnh Nga vì mâu thuẫn xưa giữa mẹ anh và ông Tư Thuần. Quỳnh Nga và Trắng vì vậy hễ gặp là gây chuyện cãi nhau.

Cuộc sống của hai xóm ve chai và phế liệu diễn ra với những trận cãi vã, nhưng chưa từng thương tổn về người, cho đến khi chính quyền quyết định giải tỏa hai xóm ngụ cư vì gây ô nhiễm môi trường, nên các băng nhóm giang hồ cũng nhảy vào địa bàn này để kiếm chác khi được bồi thường; làm cho cuộc sống của người dân nơi đây càng hỗn loạn, nguy hiểm. Quỳnh Nga và Trắng lúc này lại đồng lòng bảo vệ cuộc sống của những người dân trong xóm.

“Nhịp sinh tử” kể về những những mảnh đời bị chính người thân hắt hủi, bị hoàn cảnh đẩy vào bế tắc, nhưng chưa bao giờ từ bỏ hy vọng sống, ước mơ. Đằng sau bề ngoài lam lũ là những con người giàu nghị lực, vươn lên để sống tốt. Ở nơi ô nhiễm, nhưng nhân cách của họ chưa bao giờ bị hủy hoại. Họ mưu sinh bằng sức lao động, những đứa trẻ không từ bỏ ước mơ được học chữ, những người phụ nữ làm lại cuộc đời sau những vấp ngã sai lầm… Cuộc sống vật chất tuy nghèo, nhưng cái tình cái nghĩa luôn giàu, họ sẵn sàng cưu mang những mảnh đời lưu lạc, vấp ngã. Phim vẽ nên bức tranh tình yêu mộc mạc, ấm áp về nghị lực của con người.

Thúy Diễm và Quốc Cường có sự phối hợp ăn ý tạo nên cặp đôi oan gia nhưng sống nghĩa tình. Ngoài ra, dàn diễn viên nhí cũng lấy nhiều nước mắt và tiếng cười của khán giả khi hóa thân những đứa bé mưu sinh ở xóm ngụ cư. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết