Một tiệm pizza ở Mumbai (Ấn Độ), nơi nổi tiếng với những vụ kẹt xe kéo dài, vừa thử nghiệm phương pháp dùng máy bay không người lái để giao bánh tận nhà. Mikhel Rajani, quản lý của nhà hàng Francescos Pizzeria, tỏ ra lạc quan khi phát biểu rằng chuyến bay thử nghiệm với đoạn đường 1,5km hôm 11-5 vừa qua đã thành công tốt đẹp, mang lại hy vọng cho việc áp dụng đại trà trong vài năm tới.
Lấy ý tưởng từ kế hoạch giao hàng bằng máy bay không người lái của công ty bán hàng trực tuyến Amazon, với sự giúp đỡ của một người bạn là kỹ sư tự động hóa, Francescos Pizzeria đã đầu tư 2.000USD cho chiếc máy bay 4 cánh quạt với hy vọng nó sẽ cắt giảm chi phí và thời gian cho nhà hàng bằng cách thay thế những nhân viên giao hàng bằng xe hai bánh truyền thống.
V.S (Theo Straits Times)